Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phối hợp quản lý tốt thị trường

Bảo Vy| 19/02/2019 07:34

(HNM) - Theo khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội vào đầu năm 2019, hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trên địa bàn thành phố đã phân phối có hiệu quả các mặt hàng thuộc danh mục bình ổn giá tới tận tay người dân...


Tuy nhiên, tại một số điểm bán hàng bình ổn, có không ít mặt hàng không thuộc danh mục được bày bán chung với các mặt hàng thuộc danh mục bình ổn giá gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng; việc treo biển thông báo khu vực bán hàng bình ổn giá còn thực hiện chưa đầy đủ.

Dịp Tết Kỷ Hợi, Sở Công Thương Hà Nội đã vận động 20 doanh nghiệp (không sử dụng ngân sách thành phố), tham gia chương trình bình ổn thị trường đối với hàng hóa thiết yếu và hàng hóa phục vụ Tết; tổ chức đưa hàng bình ổn đến trên 10.000 điểm bán hàng (tăng gần 50% so với năm 2018), phục vụ người dân. So với các năm trước, hoạt động này có nhiều chuyển biến, song vẫn còn một số bất cập.

Tại một số siêu thị, chợ truyền thống, sạp hàng, ki ốt bán hàng bình ổn giá, song không treo biển nên chưa có tác dụng tuyên truyền đến người dân.

Để bảo đảm thực hiện tốt việc bình ổn giá, nhất là sau Tết Nguyên đán trên địa bàn thành phố, Ban Kinh tế - Ngân sách đã đề nghị UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã tập trung triển khai kế hoạch thực hiện công tác bình ổn thị trường cung, cầu hàng hóa; phối hợp các cơ quan báo, đài phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng thực hiện thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn đến người dân hiệu quả.

“Các sở chuyên ngành cần phối hợp quản lý tốt thị trường; phải kiên quyết xử lý đối với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vi phạm các quy định về bình ổn giá, cố tình nâng giá để trục lợi nếu có” - bà Phạm Thị Thanh Mai - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp quản lý tốt thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.