Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 vào ngày 26-3

Thanh Hiền| 12/03/2019 16:25

(HNMO) - Ngày 12-3, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã tổ chức họp báo về “Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2019”.


Với chủ đề “Bứt phá giới hạn”, Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những cơ hội và thách thức của lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số. Các chủ đề nóng tác động trực tiếp tới nhiều doanh nghiệp như cạnh tranh, hành lang pháp lý, sự chuyển mình của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0… sẽ được các chuyên gia thảo luận tại diễn đàn.

Diễn đàn năm nay tiếp tục đưa vào những chủ đề về khởi nghiệp sáng tạo trong thương mại điện tử thông qua một phiên khởi nghiệp, nhằm chia sẻ những kinh nghiệm cho cộng đồng khởi nghiệp trẻ của Việt Nam.

Diễn đàn sẽ gồm bốn chủ đề lớn: “Bùng nổ mua sắm online”, thảo luận về xu hướng thị trường thương mại điện tử sẽ mở rộng mạnh mẽ; “Thời gian là Vàng” bàn về các giải pháp và dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử trong thời đại nhiều người tiêu dùng mong muốn nhận được sản phẩm đặt mua trực tuyến trong thời gian tính bằng giờ; “Sự nổi lên của AI” trao đổi về tác động của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo tới mọi doanh nghiệp; “Vốn hay ý tưởng” giúp các nhà khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến định hướng đi quyết định.

Bên cạnh đó, Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2019 cũng sẽ được công bố tại diễn đàn này. Sau 8 năm liên tiếp, chỉ số này đã trở thành nguồn thông tin tin cậy phản ánh tình hình hiện tại, những vấn đề nổi bật và xu hướng phát triển của thương mại điện tử cả nước cũng như từng địa phương, góp phần xây dựng chính sách, pháp luật, quản lý nhà nước và hoạt động kinh doanh.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, năm 2018 được coi là năm sôi động nhất của kinh doanh trực tuyến với tốc độ tăng trưởng đạt hơn 30% (tương đương 7,8 tỷ USD) so với điểm xuất phát năm 2015 chỉ ở mức 4 tỷ USD.

Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019-2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020 quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD. Quy mô này sẽ cao hơn mục tiêu nêu trong Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020 là 10 tỷ USD vào năm 2020.

“Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2019” sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 26-3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 vào ngày 26-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.