Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều cơ hội đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt Nam

Hồng Sơn| 20/03/2019 15:21

(HNMO) - Ngày 20-3, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với một số đơn vị tổ chức Diễn đàn Đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam, để trao đổi thông tin, đưa ra khuyến nghị nhằm thúc đẩy thị trường bán lẻ Việt Nam.

Theo Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam những năm gần đây tăng trưởng nhanh chóng.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian gần đây, thị trường bán lẻ phát triển mạnh mẽ do nền kinh tế đang phục hồi và lấy lại tốc độ tăng trưởng. Số lượng doanh nghiệp gia tăng, sản xuất phục hồi, kiều hối tăng, lãi suất cho vay giảm… là những yếu tố quan trọng góp phần làm tăng thu nhập của người dân. Kết quả là nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục đầu tư vào ngành bán lẻ.

Theo Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương, tiềm năng phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là hấp dẫn, đứng trong số các thị trường mới nổi.

Một khi có sự cạnh tranh bình đẳng, doanh nghiệp sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng; khách hàng sẽ được phục vụ tốt và có nhiều sự lựa chọn hơn.

Tuy nhiên, Nhà nước cần tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, công khai, minh bạch trong cuộc đua bán lẻ giữa trong nước và ngoài nước, giữa kênh bán lẻ truyền thống và hiện đại; xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển thương hiệu, hỗ trợ đào tạo nhân lực, cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại.

Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ cũng mong muốn được tiếp cận mặt bằng kinh doanh có vị trí thuận lợi với điều kiện hợp lý. Các đơn vị cũng cần tăng cường tính liên kết, kết nối từ sản xuất đến phân phối để hỗ trợ nhau cùng phát triển; tăng cường công tác truyền thông đến người tiêu dùng để ủng hộ hàng Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cơ hội đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.