Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Ban hành hệ số điều chỉnh giá đất một số trường hợp

B.Hân| 21/03/2019 07:55

(HNMO) - Hệ số này làm căn cứ xác định cho người mua, thuê mua nhà ở xã hội nộp tiền sử dụng đất khi bán lại nhà và một số trường hợp khác.

Ảnh minh họa.


UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 06/2019/QĐ-UBND về việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất làm căn cứ xác định cho một số trường hợp sử dụng đất được pháp luật quy định trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, hệ số điều chỉnh giá đất được lấy làm căn cứ xác định tiền sử dụng đất từ ngày 1-1-2019 đến hết ngày 31-12-2019 đối với các trường hợp: Người mua, thuê mua nhà ở xã hội nộp tiền sử dụng đất khi bán lại nhà ở xã hội; tổ chức, hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất; tổ chức được công nhận quyền sử dụng đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất mà giá trị thửa đất có giá trị dưới 30 tỷ đồng tính theo bảng giá đất do UBND thành phố ban hành.

Hệ số cụ thể như sau: 

Đối với thửa đất tại 4 quận nội thành cũ là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng: Hệ số K = 2,3.

Đối với thửa đất tại các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ: Hệ số K = 2,05.

Đối với thửa đất tại các quận còn lại: Hệ số K = 1,85.

Đối với thửa đất tại các xã khu vực giáp ranh quận; thị trấn thuộc các huyện (trừ thị trấn của các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phúc Thọ); các phường thuộc thị xã Sơn Tây: Hệ số K = 1,4.

Đối với thửa đất tại các xã còn lại thuộc các huyện; các xã của thị xã Sơn Tây; thị trấn của các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phúc Thọ: Hệ số K = 1,2.

UBND thành phố giao Sở Tài chính theo dõi, kiểm tra, tổng hợp việc thực hiện quyết định trên, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND thành phố chỉ đạo, giải quyết khó khăn, vướng mắc.

Sở Tài chính cũng được giao nhiệm vụ chủ trì cùng các sở, ngành và đơn vị có liên quan báo cáo, đề xuất phương án ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2020, báo cáo UBND thành phố trước ngày 15-12-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ban hành hệ số điều chỉnh giá đất một số trường hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.