Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá xăng tăng mạnh trong chiều nay: Việc không ai mong muốn!

B.Hân| 02/04/2019 18:51

(HNMO) - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chia sẻ những khó khăn đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng khi giá xăng tăng.



Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải


Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, việc quản lý điều hành giá xăng dầu thành phẩm đã tương đối tiến tới giá thị trường và có sự định hướng của Nhà nước. Hiện có đến 28 đầu mối xuất nhập khẩu trực tiếp xăng dầu và có công thức cứ 15 ngày điều chỉnh một lần. Nhà nước không bỏ bất cứ khoản ngân sách nào để can thiệp vào sự điều hành này.

Để tránh việc tăng giá "kép" cùng thời điểm với tăng giá điện (từ ngày 20-3-2019), Thủ tướng Chính phủ đã quyết định không tăng giá xăng vào ngày 18-3. Để "trì hoãn" được việc này, theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, Quỹ bình ổn xăng dầu đã phải chi bù hơn 2.000 đồng/lít xăng.

"Tuy nhiên, hiện do giá xăng dầu thế giới tiếp tục tăng nên việc tăng giá trong chiều nay là điều không ai muốn. Việc tăng giá này theo đúng diễn biến của thị trường thế giới" - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết.

Nhận định về mức tăng mạnh lần này, Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định, dù tăng ít hay nhiều đều không tốt. Nhưng để chỉ tăng với mức như chiều nay, Quỹ bình ổn xăng dầu đã phải chi ra 2.042 đồng/lít xăng Ron 92 và 1.304 đồng/lít xăng Ron 95. Nếu không có quỹ này, giá xăng Ron 92 đã tăng thêm ở mức 3.419 đồng/lít và tăng thêm  2.788 đồng/lít với xăng Ron 95.

Đề xuất kỷ luật 3 người liên quan đến vụ "xe biển xanh đón người nhà tại sân bay"

Liên quan đến kết quả xử lý việc "dùng xe biển xanh đón người nhà tại sân bay", cũng tại buổi họp báo Chính phủ chiều 2-4, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ đã giao cho Văn phòng Bộ rà soát các cá nhân liên quan.

Bộ Công Thương đã thành lập hội đồng kỷ luật xem xét rất kỹ vụ việc và đã đưa ra mức kỷ luật với 3 người có liên quan gồm: Nhân viên lễ tân, Trưởng phòng Lễ tân và lãnh đạo Văn phòng Bộ.

Hội đồng kỷ luật cũng đưa ra 2 mức khiển trách và kiểm điểm rút kinh nghiệm. Ban cán sự đảng Bộ Công Thương sẽ họp và rà soát xem các mức kỷ luật này đã thoả đáng chưa và có kết luận cuối cùng.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá xăng tăng mạnh trong chiều nay: Việc không ai mong muốn!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.