Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao nên chuyển mạng giữ số sang Viettel?

Nguyễn Nam| 16/04/2019 16:35

Vùng phủ sóng rộng nhất (đặc biệt là 4G), cộng đồng người dùng lớn nhất ở Việt Nam (gần 70 triệu), đi đầu về công nghệ 5G và đem đến trải nghiệm dịch vụ số đặc biệt… Viettel là đích đến xứng đáng nhất trong cuộc đua chuyển mạng giữ số.


Với rất nhiều người dùng, chuyển mạng giữ số là chiến dịch mang lại cho họ cơ hội thứ hai để kết nối được với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chất lượng cao hơn, phù hợp với những nhu cầu của bản thân. Phần lớn khách hàng đều có những tính toán kỹ lưỡng khi quyết định, chú trọng vào những yếu tố tiên quyết như mạng lưới, vùng phủ sóng, cộng đồng người dùng, công nghệ và các ưu đãi dài hạn, thay vì giá cước hay khuyến mại vì thực chất các mạng đều tương tự nhau ở điểm này.

Theo các thống kê mới nhất của Cục Viễn thông vào đầu tháng 4-2019 (từ ngày 1 đến 7-4), Viettel hiện là nhà mạng có số lượng khách hàng muốn chuyển đến lớn nhất.

Mạng lưới và vùng phủ lớn nhất Việt Nam

Là công ty viễn thông có hạ tầng mạng lưới lớn nhất Việt Nam với gần 130.000 trạm phát sóng, Viettel cũng sở hữu hệ thống trạm 4G nhiều nhất, khoảng 50.000 trạm phát. Con số này sẽ sớm chạm mốc 60.000 trạm trong quý II-2019 khi nhà mạng này triển khai bổ sung theo cấp phép của Bộ Thông tin và Truyền thông trên băng tần 2100MHz tại 15 tỉnh thành phố lớn. Việc đầu tư bổ sung này sẽ giúp tăng dung lượng mạng thêm 25-50% và tăng tốc độ phục vụ khách hàng thêm 30-50%.

Đầu tháng 4 vừa qua, Viettel cũng là nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam dựng trạm 5G tại Hà Nội. Theo đó, nhà mạng này cũng dự kiến trở thành nhà mạng đầu tiên ở Đông Nam Á triển khai phát sóng 5G để phục vụ khách hàng.

Hiện tại, vùng phủ của Viettel không chỉ giới hạn trong lãnh thổ đất liền, biển, đảo Việt Nam mà còn hiện diện tại 10 thị trường trên thế giới. Riêng trong khu vực ASEAN, các khách hàng ở Lào, Campuchia và Myanmar đều được hưởng lợi về cước roaming không chênh lệch so với ở Việt Nam, điều mà chưa một nhà mạng nào khác ở thị trường trong nước làm được. Nếu đang dùng mạng Viettel mà tới Lào, Campuchia, Myanmar, người dùng có thể gọi điện, nhắn tin cho các thuê bao Viettel đang ở Việt Nam với cước gọi tương đương trong nước, data roaming cũng vậy.

Cộng đồng 70 triệu người dùng

Tại Việt Nam, Viettel sở hữu số lượng khách hàng lên tới 70 triệu thuê bao - nhiều hơn tổng số thuê bao của tất cả nhà mạng khác cộng lại. Với cộng đồng người dùng này, Viettel đã tạo ra lợi thế tự nhiên cho từng khách hàng của mình so với người dùng của những nhà mạng khác, khi việc liên lạc, sử dụng dịch vụ giá rẻ trong nội mạng có xác suất lớn hơn rất nhiều, các cuộc gọi trong mạng cũng được thực hiện dễ dàng hơn.

Cộng đồng người dùng rộng lớn này cũng là nguồn gốc cho sự thay đổi và đa dạng hóa trong hoạt động kinh doanh của nhà cung cấp dịch vụ, đặc biệt là khi có một nhu cầu mới xuất hiện. Chỉ cần 10% nhóm khách hàng của Viettel phát sinh dịch vụ, cũng tương đương cộng đồng 7 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ, tạo ra động lực phát triển cho nhà mạng để thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Đây là lý do số lượng dịch vụ gia tăng đặc sắc của Viettel cũng nhiều nhất và “chất” nhất.

Ưu đãi đặc biệt khi chuyển mạng với khách hàng VIP


Ngoài những ưu thế về chất lượng, Viettel còn có hệ sinh thái kết nối thương hiệu VIP đa dạng dành riêng cho những khách hàng trung thành. Tất cả các khách hàng đạt hạng kim cương/vàng trong chương trình Viettel Privilege sẽ được Viettel tặng thêm thẻ VIP (hạng Titan) từ chương trình Bông sen vàng của Vietnam Airlines, được hưởng ưu đã đặc biệt như khu vực check in riêng, lối đi riêng qua kiểm soát an ninh/lên máy bay, thêm trọng lượng hành lý cùng nhiều ưu đãi khác. Đặc biệt, các ưu đãi về phòng chờ hạng thương gia của Viettel cũng được áp dụng cho khách hàng đi mọi hãng bay khác chứ không riêng Vietnam Airlines.


Nhà mạng này cũng duy trì tính kế thừa của thuê bao khi cho phép khách hàng trả sau chuyển mạng được xét hạng tương đương ngay thời điểm chuyển đổi mà không cần thử thách sử dụng 1 năm. Điều này có nghĩa là khách hàng từ mạng khác đang được hưởng hạng Vàng thì sang Viettel nếu vẫn cam kết sử dụng mức cước tương đương ở mạng gốc thì vẫn được giữ hạng Vàng luôn mà không cần đợi.

Làm chủ hệ thống tính cước và sử dụng AI, Big Data để chăm sóc khách hàng tốt hơn

Không chỉ tập trung vào phục vụ các nhu cầu của nhóm khách hàng lớn, Viettel đang phát triển thêm các hệ thống nhằm cá nhân hóa nhu cầu của từng khách hàng lẻ để xây dựng các chương trình ưu đãi phù hợp nhất.

Hiện tại, Viettel là nhà mạng duy nhất tại Việt Nam làm chủ hệ thống tính cước theo thời gian thực (OCS) và có khả năng thiết kế cho mỗi khách hàng một gói cước, một chính sách riêng biệt. Nhờ có khả năng này, Viettel có thể tùy biến và đưa ra chính sách cho các gói cước linh hoạt, cá nhân hóa cho từng nhóm nhỏ khách hang sao cho phù hợp nhất với nhu cầu.

Làm được điều này là nhờ Viettel đã kết hợp được khả năng làm chủ OCS và áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào khai thác dữ liệu lớn (Big Data) đã được phân tích, giúp Viettel nắm bắt nhanh và chính xác nhất nhu cầu của người dùng trong từng thời điểm. Cũng nhờ đó, Viettel có thể đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng trúng nhu cầu nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao nên chuyển mạng giữ số sang Viettel?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.