Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Thanh Hiền| 19/04/2019 06:36

(HNM) - Ngày 18-4, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) tổ chức hội thảo, tập huấn


Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An cho biết, song hành với sự phát triển mạnh của thương mại điện tử, tình trạng hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phức tạp trên các gian hàng trực tuyến.

Vì vậy, hội thảo được tổ chức nhằm tăng cường công tác phối hợp và thực thi giữa các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan về công tác chống hàng giả, không rõ nguồn gốc và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường internet, làm trong sạch môi trường kinh doanh. Đồng thời, nâng cao vai trò trách nhiệm của các doanh nghiệp sở hữu các website thương mại điện tử trong việc bảo vệ người tiêu dùng.

Tại hội thảo, 5 sàn thương mại điện tử lớn của Việt Nam gồm: Adayroi.com, Lazada.vn, Sendo.vn, Shopee.vn, Tiki.vn đã tham gia lễ ký kết "Nói không với hàng giả trong thương mại điện tử".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.