Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng mô hình kinh tế tập thể

Nguyệt Ánh| 25/04/2019 13:29

(HNMO) - Ngày 25-4, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo “Vai trò của Hội Phụ nữ trong xây dựng mô hình kinh tế tập thể, hợp tác xã”.

Quang cảnh hội thảo


Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Nguyễn Thị Tuyết cho biết: Đến nay, các cấp hội đã hỗ trợ thành lập được 7 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác và 13 tổ, nhóm liên kết, giúp phụ nữ liên kết, hỗ trợ nhau sản xuất, kinh doanh với lĩnh vực hoạt động đa dạng, gồm: Nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ… Việc thành lập, phát triển các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ đã phát huy vai trò của chị em trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của hội, nhiệm vụ chính trị của địa phương; cải thiện và nâng cao đời sống của hội viên, phụ nữ và nhân dân, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, cũng như nêu kiến nghị, đề xuất để nâng cao chất lượng, hiệu quả và vai trò của tổ chức hội trong xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế tập thể.

Từ năm 2013 đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã tổ chức 5 lớp tập huấn cho trên 140 lượt cán bộ quản lý các hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết do các cấp hội hỗ trợ thành lập. Bên cạnh đó, hội còn tổ chức hội thảo, tham quan, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm tại các hợp tác xã, các mô hình kinh tế; hỗ trợ hội viên tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng... Đặc biệt, hằng năm, các cấp hội đều tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các làng nghề truyền thống, hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết tới cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân Thủ đô trong những hoạt động lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng mô hình kinh tế tập thể

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.