Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt Hiệp hội Các nhà đầu tư Việt Nam tại Đức

Tuấn Kiệt| 28/05/2019 22:58

(HNMO) - Hiệp hội Các nhà đầu tư Việt Nam tại Đức (AVIG) được Tòa án thành phố Hannover, CHLB Đức cấp phép hoạt động chính thức từ ngày 21-5-2019, có trụ sở chính tại CHLB Đức, văn phòng đại diện tại Việt Nam và một số nước châu Âu.

Lễ ra mắt Hiệp hội Các nhà đầu tư Việt Nam tại Đức được tổ chức tại Hà Nội.


AVIG với thành viên là các nhà đầu tư, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức có quan hệ thương mại, hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và CHLB Đức, với mục tiêu hoạt động nhằm tạo ra môi trường hợp tác và trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư; giữa các hiệp hội, cơ quan ngoại giao và chính quyền hai nước. Qua đó thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật, công nghệ giữa Việt Nam và CHLB Đức.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Chủ tịch AVIG cho biết, hiệp hội chủ trương hỗ trợ các lĩnh vực hoạt động kinh doanh thương mại, đầu tư, kết nối hợp tác kinh doanh giữa hai nước cũng như trợ giúp các gia đình, du học sinh Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại CHLB Đức; cung cấp thông tin kinh tế, thương mại, dịch vụ và pháp lý, thông tin liên lạc với chính quyền, cơ quan ngoại giao và cơ quan chính phủ để thúc đẩy, giải quyết các vấn đề thành viên hiệp hội, đối tác quan tâm.

Hiệp hội có thể tham gia các tổ chức quốc tế, quan sát các hoạt động của các tổ chức này và cử đại diện để thúc đẩy mục đích hiệp hội đặt ra, góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội và quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và CHLB Đức.

AVIG là tổ chức phi lợi nhuận, không phân phối các quỹ thặng dư của hiệp hội cho các cá thể mà sử dụng quỹ này để tài trợ cho các mục tiêu của tổ chức nhằm mục đích hướng tới cho toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Hiệp hội Các nhà đầu tư Việt Nam tại Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.