Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch EVN: Sẽ xây dựng biểu giá bán lẻ điện mới trình Bộ Công Thương

Theo Tin tức| 29/05/2019 20:48

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) đã làm việc với EVN về việc xây dựng biểu giá bán lẻ điện mới.


Tuy nhiên, ông Dương Quang Thành cho biết mới chỉ có đề cương trình Bộ và chưa tiết lộ thời hạn đưa ra khung giá điện mới.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành. Ảnh: EVN


Ông Dương Quang Thành cho biết thêm, Thanh tra Chính phủ đang tiến hành kiểm tra việc tăng giá điện tại EVN. Liên quan vấn đề này, ông Dương Quang Thành chưa thông tin gì thêm cho báo chí.

Về việc cùng lúc có Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra Chính phủ vào cuộc kiểm tra việc tăng giá điện liệu có gây khó khăn cho EVN hay không, ông Dương Quang Thành cho biết hiện mới có Thanh tra Chính phủ vào làm việc. Khi Kiểm toán vào làm việc sẽ có thông tin sau.

Trước đó, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội về đề xuất nên rút bậc thang giá điện từ 6 bậc xuống còn 3 bậc, ông Dương Quang Thành cho biết, EVN đang tập hợp số liệu lượng khách hàng dùng điện, tỷ lệ khách hàng cũng như giá trị chi phí khách hàng trả từng bậc thang để cân đối, đưa ra đề xuất cụ thể.

"Đề xuất cụ thể thế nào, ngành điện sẽ nghiên cứu, tính toán dựa trên cơ sở thực tế", ông Dương Quang Thành cho hay.

Liên quan tới đề xuất của các đại biểu Quốc hội muốn Kiểm toán Nhà nước vào cuộc xem xét việc điều hành giá điện và báo cáo tài chính của EVN, ông Dương Quang Thành cho rằng "đây là vấn đề tốt" và cho biết thêm, năm 2017, Kiểm toán Nhà nước đã vào kiểm toán giá điện và không phát hiện sai phạm.

Trong báo cáo gửi Quốc hội, giải thích về những phản ánh tiền điện cao gấp đôi, gấp ba lần sau khi tăng hơn 8% giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 20-3, Bộ Công Thương cho biết, công tác ghi chỉ số công tơ, chốt chỉ số, tính tiền điện trong tháng thay đổi giá, áp giá bán lẻ điện và thanh toán tiền điện... được thực hiện đúng quy trình kinh doanh của EVN và quy định của Chính phủ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia phân tích, biểu giá điện 6 bậc thang đã lạc hậu và cần phải sửa cho phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch EVN: Sẽ xây dựng biểu giá bán lẻ điện mới trình Bộ Công Thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.