Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do cháy rừng

T.Hương| 04/07/2019 18:24

(HNMO) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Văn bản số 5115/NHNN - TD về việc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do cháy rừng.

Một vạt rừng ở Nghệ An bị cháy. Ảnh: Đ.LAM/Pháp luật TP HCM

Từ ngày 26-6 đến 1-7-2019, nhiều vụ cháy rừng xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố miền Trung đã gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và đời sống của người dân.

Vì vậy, để kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất, Thống đốc NHNN yêu cầu Giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên chủ động nắm sát tình hình cháy rừng trên địa bàn, chỉ đạo các tổ chức tín dụng kịp thời rà soát, thống kê dư nợ vay bị thiệt hại do cháy rừng gây ra để thực hiện các biện pháp xử lý, tháo gỡ khó khăn cho người dân phù hợp với các quy định.

Trong quá trình triển khai, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố báo cáo UBND tỉnh, thành phố và NHNN để được xem xét, xử lý.

Các đơn vị báo cáo NHNN kết quả triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành Ngân hàng trên địa bàn trước ngày 15-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do cháy rừng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.