Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng dẫn thực hành sản xuất tốt trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Lưu Thu| 26/07/2019 07:46

(HNM) - Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 18/2019/TT-BYT hướng dẫn thực hành sản xuất tốt (GMP) trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Đóng gói thực phẩm an toàn tại một cơ sở sản xuất. Ảnh: Thái Hiền

Theo Thông tư, thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải được sản xuất phù hợp với mục đích sử dụng, phải tuân thủ theo các quy định của cơ quan quản lý có thẩm quyền, bảo đảm chất lượng, an toàn và không có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Cơ sở sản xuất phải có hệ thống bảo đảm chất lượng được xây dựng, thiết kế toàn diện kết hợp với thực hành sản xuất tốt và kiểm soát chất lượng hướng đến mục tiêu chất lượng đề ra. Mặt khác, cơ sở phải có đủ nhân viên có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế và phù hợp với vị trí được giao. Nhà xưởng và trang thiết bị sản xuất phải được quy hoạch, thiết kế, xây dựng, bảo trì, bảo dưỡng phù hợp với các hoạt động sản xuất.

Ngoài ra, phải thiết lập được hệ thống hồ sơ tài liệu với thông tin rõ ràng, chính xác, bao gồm các quy trình, tiêu chuẩn, công thức sản xuất, hướng dẫn pha chế, hướng dẫn đóng gói và hồ sơ ghi chép những kết quả đã thực hiện về các hoạt động sản xuất, kiểm soát chất lượng, theo dõi sản phẩm trong quá trình lưu thông và các vấn đề liên quan đến GMP...    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn thực hành sản xuất tốt trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.