Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đã đủ điều kiện pháp lý để bay thẳng đến Hoa Kỳ

Lương Ninh Giang| 01/08/2019 19:18

(HNMO) - Đó là khẳng định của ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam tại buổi tọa đàm “Bay thẳng Việt - Mỹ, sẵn sàng cho ngày cất cánh” do Hội Khoa học và công nghệ hàng không Việt Nam phối hợp cùng hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức chiều 1-8 tại Hà Nội.

Tọa đàm “Bay thẳng Việt - Mỹ, sẵn sàng cho ngày cất cánh”.

Theo ông Võ Huy Cường, Cục Hàng không Việt Nam đã được cấp Chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ. Đây là điều kiện tiên quyết để các hãng hàng không Việt Nam mở đường bay đến Hoa Kỳ.

Theo đánh giá của Cục, tiềm năng thị trường hàng không giữa hai nước là rất lớn với khoảng 700.000 lượt khách đi lại mỗi năm, trong khi chỉ cần khoảng 30.000 - 60.000 khách/năm là có thể tính đến mở đường bay.

Về phương tiện bay, các hãng phải cân nhắc nếu khai thác có điểm dừng thì dễ hơn, nếu bay không điểm dừng sẽ có những khó khăn nhất định, đòi hỏi phải chọn lựa máy bay và đáp ứng yêu cầu đánh giá năng lực giám sát an toàn bay.

Tại tọa đàm, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC bày tỏ quyết tâm sẽ là hãng hàng không tiên phong mở đường bay thẳng tới Hoa Kỳ, bởi đây là thị trường đầy tiềm năng. Trong giai đoạn đầu, Bamboo Airways có thể khuyến mại. Đến khi lịch bay an toàn, ổn định và đúng giờ, giá vé có thể nhích lên nhưng chắc chắn vẫn thấp hơn nhiều nếu so với vé bay tới Hoa Kỳ của Japan Airlines (bán 1.600 USD), hay Cathay Pacific của Hong Kong, Trung Quốc (hiện bán khoảng 1.300 USD)... 

Cũng theo lãnh đạo Bamboo Airways, ngay sau khi chuyến bay đầu tiên cất cánh vào tháng 1-2019, hãng đã bắt tay chuẩn bị cho đường bay nhiều thách thức này, như tiến hành ký thỏa thuận đặt mua máy bay thân rộng từ Boeing, xây dựng bộ máy nhân sự, huấn luyện phi công, tìm hiểu kỹ càng các yêu cầu về an toàn, an ninh, những điều kiện pháp lý, luật liên bang, tiểu bang của Hoa Kỳ… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đã đủ điều kiện pháp lý để bay thẳng đến Hoa Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.