Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 294.000 khách hàng của EVN bị mất điện do ảnh hưởng bão số 3

Thanh Hải| 03/08/2019 13:16

(HNMO) - Ngày 3-8, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo nhanh về ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến tình hình cung cấp điện.

Cụ thể, về tình hình vận hành các hồ chứa thủy điện: Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã và đang có mưa lớn. Tuy nhiên, nước về các hồ chứa thủy điện thuộc EVN đang vận hành vẫn chưa tăng lên. Mức nước các hồ chứa khu vực miền núi phía Bắc: Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình,.. vẫn đang ở mức thấp, chưa có xả lũ. Riêng hồ Trung Sơn đã bắt đầu xả lũ do hồ có dung tích phòng lũ nhỏ, cũng như lưu lượng nước về hồ lớn, dự kiến đỉnh lũ khoảng 5.000 m3/s.

Đối với tình hình vận hành lưới điện: Hiện lưới điện truyền tải 500-220 kV vận hành bình thường. Lưới điện 110 kV có 2 sự cố thoáng qua đường dây 110 kV khu vực Quảng Ninh, đóng điện trở lại sau 5 phút. Với lưới điện phân phối: Đã có 61 đường dây trung áp ở các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nội... bị sự cố, phải tạm cắt điện để bảo đảm an toàn, dẫn đến ảnh hưởng cấp điện tới khoảng hơn 294 nghìn khách hàng. Dự kiến trong ngày 3-8 cơ bản hoàn thành việc khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng, ngoại trừ các khách hàng ngoài biển sau khi gỡ lệnh cấm biển.

Hiện nay, EVN đã chỉ đạo và các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục tập trung tối đa nhân lực và phương tiện, trang thiết bị, phát huy tinh thần "4 tại chỗ" để khắc phục, xử lý lưới điện bị sự cố do ảnh hưởng bão với mục tiêu cấp điện trở lại nhanh nhất cho các khách hàng sử dụng điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 294.000 khách hàng của EVN bị mất điện do ảnh hưởng bão số 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.