Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Tuệ Diễm| 05/08/2019 11:01

(HNM) - Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, công nghệ kỹ thuật số là phương tiện giúp các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp cận đông đảo khách hàng trong và ngoài nước thông qua các sàn thương mại điện tử.

Từ 3 năm nay, chị Lê Thị Kim Thoa, 29 tuổi, nhân viên văn phòng tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh giữ thói quen “lướt” các sàn thương mại điện tử để canh giờ vàng khuyến mãi mua hàng. Chị thường mua các sản phẩm như: Sách, đồ gia dụng, quần áo, đồ trang trí với giá rẻ hơn thị trường tầm 20-30%.

Chị Thoa cho biết: “Các sàn thương mại điện tử như một kho hàng khổng lồ, có đầy đủ mặt hàng phục vụ đời sống. Mua hàng qua mạng tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc”.

Bán hàng qua sàn thương mại điện tử giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, mở rộng thị trường

Thói quen mua hàng qua mạng của người tiêu dùng chính là cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Với sự lan tỏa của thương mại điện tử, các doanh nghiệp truyền thống cũng tìm cách thay đổi phương thức bán hàng.

Đơn cử như Công ty cổ phần Phát hành sách thành phố Hồ Chí Minh (Fahasa) với hệ thống hơn 400 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc cũng đang chuyển mình tiếp cận với sàn thương mại điện tử.

Thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam, đã và đang mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Với doanh nghiệp, sàn giao dịch điện tử giúp tăng khả năng mở rộng thị trường, giảm chi phí tiếp thị, bán hàng, cung ứng, giảm thời gian chi phí xử lý giấy tờ.

Với hướng đi kinh doanh qua sàn thương mại, hàng hóa của doanh nghiệp Việt không chỉ phủ sóng thị trường nội địa mà có thể đi khắp thế giới thông qua các sàn thương mại điện tử toàn cầu như Amazon.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang - chủ một thương hiệu hoa giấy, đã bán hàng trên Amazon từ tháng 9-2018. Từ đam mê nghệ thuật làm hoa giấy và muốn khởi nghiệp, chị Trang đã gửi email cho Amazon và được cấp tài khoản. Nhờ Amazon, sản phẩm của chị đã được bán tại 30 quốc gia và đang đem lại doanh thu ổn định. 

Ông Trần Xuân Thủy - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nói: “Khoảng 2 năm nay, Amazon đặt văn phòng tại Việt Nam và đặt trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi tạo điều kiện cho doanh nghiệp bán hàng, xuất khẩu hàng đi toàn cầu nhờ nền tảng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Amazon. Hiện chúng tôi đang có chương trình hỗ trợ cho 50 doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh bán hàng trên Amazon”.

Ông Phạm Thiết Hòa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã hợp tác với các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước để tập huấn cho doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh cách bán hàng hiệu quả trên sàn thương mại điện tử cũng như phổ biến chính sách bán hàng để doanh nghiệp tuân thủ tốt, tránh bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ bị khóa tài khoản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh bán hàng trên sàn thương mại điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.