Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tập huấn đẩy mạnh đấu thầu qua mạng

Hồng Sơn| 05/09/2019 07:25

(HNM) - Ngày 4-9, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn “Hoạt động giám sát, đánh giá đầu tư và hoạt động đấu thầu qua mạng” cho các đại diện sở, ban, ngành, quận, huyện và doanh nghiệp.

Sau hơn 3 năm triển khai đấu thầu qua mạng, việc áp dụng hoạt động này đã nâng cao hiệu quả kinh tế, tiết kiệm đáng kể cho ngân sách. Các chủ đầu tư đã tuân thủ chỉ tiêu áp dụng đấu thầu qua mạng trong năm nay là 50% đối với số lượng gói thầu và 15% giá trị gói thầu.

Mặc dù Hà Nội đã chủ động thực hiện đấu thầu qua mạng và đạt hiệu quả đáng ghi nhận, nhưng vẫn bộc lộ một số vấn đề. Đó là tình trạng chưa thực hiện đầy đủ việc lập kế hoạch, tổ chức hoạt động kiểm tra, giám sát, theo dõi về công tác đấu thầu theo quy định. Việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ còn chậm, chất lượng báo cáo chưa đạt yêu cầu...

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia của Cục Quản lý đấu thầu (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã hướng dẫn, giải đáp những vấn đề thực tiễn nêu ra. Nội dung gồm hoạt động giám sát, đánh giá đầu tư, trách nhiệm của người có thẩm quyền quyết định đầu tư...

Theo ông Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, thành phố đã ban hành Quyết định số 2876/QĐ-UBND ngày 19-5-2017 và các văn bản chỉ đạo khác để tăng cường hoạt động đấu thầu, nhằm đáp ứng yêu cầu chung.

Vì vậy, việc tổ chức bồi dưỡng, cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức mới, trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm tổ chức trong lựa chọn nhà thầu, nhất là đấu thầu qua mạng cho các đơn vị là hết sức cần thiết.       

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tập huấn đẩy mạnh đấu thầu qua mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.