Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ AEON

Thanh Hiền| 14/10/2019 08:32

Chiều 11-10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo “Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Xúc tiến thương mại Các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON Việt Nam (Hanoi Agricuture Fair 2019), tại Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp được các chuyên gia của Tập đoàn AEON tư vấn về tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và logistics (hậu cần) đối với các nhóm hàng để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối của tập đoàn. Qua đó, nâng cao năng lực kinh doanh, tăng cường quảng bá sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản, nhằm tạo đà cho việc xuất khẩu vào thị trường này.

Trong khuôn khổ của hội thảo, Công ty TNHH AEON TopValue Việt Nam đã kết nối trực tiếp với 5 doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố do TopValue và AEON Việt Nam lựa chọn trên cơ sở xem xét năng lực, có mặt hàng phù hợp, đáp ứng được tiêu chí của Tập đoàn AEON.

Ông Shiotani Yuichiro - Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON TopValue Việt Nam cho biết, để các nhà cung cấp Việt có thể ký kết hợp tác được với AEON TopValue thì cần phải thực hiện đúng một số quy định, quy tắc của công ty như: An toàn thực phẩm; xác định nguyên vật liệu đầu vào, quy trình sản xuất của nhà máy; quy định chất lượng từng sản phẩm như tồn dư hóa chất nông nghiệp, chất kháng sinh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ AEON

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.