Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gốm sứ Thanh Hà lên tiếng về sự cố xả dầu thải sông Đà

Theo Vietnamplus| 21/10/2019 12:21

Lãnh đạo Công ty cổ phần Gốm sứ Thanh Hà khẳng định việc xuất dầu thải cho Vũ và đồng phạm là trái phép và do một số cán bộ vi phạm thực hiện.

Dầu thải bước đầu được xác định được lấy từ Công ty cổ phần Gốm sứ Thanh Hà (Phú Thọ). (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Liên quan đến sự cố xả dầu thải đầu nguồn khiến nước sạch sông Đà bị nhiễm bẩn, phía Công ty cổ phần Gốm sứ Thanh Hà (CTH) đã chính thức lên tiếng.

Trước đó, Công an tỉnh Hòa Bình đã tạm giữ 3 đối tượng đã có hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường tại đầu nguồn nước cấp cho Nhà máy Nước sạch sông Đà.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã lấy dầu thải từ Công ty cổ phần Gốm sứ Thanh Hà (Phú Thọ) sau đó đem đổ tại Kỳ Sơn, Hòa Bình. Đặc biệt, đối tượng được cho là chủ mưu Lý Đình Vũ còn khai nhận nhóm của mình được một nữ giám đốc ở thị xã Phú Thọ thuê đi đổ hộ với giá 7 triệu đồng.

Trước thông tin này, phía Gốm sứ Thanh Hà khẳng định “không liên quan” đến hành vi xả thải dầu của nhóm ông Vũ.

“CTH hoàn toàn không biết và không tham dự vào việc Vũ và đồng phạm đã mang dầu đi đâu và xử lý như thế nào", thông cáo báo chí của CTH nhấn mạnh.

Lý Đình Vũ - kẻ được cho là chủ mưu vụ xả dầu thải tại cơ quan công an. (Ảnh: Bộ Công an)

CTH cũng khẳng định: “Thông tin cho rằng một nữ lãnh đạo của CTH đã thuê nhóm của Vũ xả thải là thông tin không chính xác”. CTH không bao giờ chấp nhận và dung túng cho hành vi xả dầu thải hủy hoại môi trường.

Nói cụ thể hơn về việc 10m3 dầu thải bị “tuồn” ra ngoài, lãnh đạo công ty này cho hay, không có ai ký lệnh xuất dầu thải cho Vũ và đồng phạm. Đây là lượng dầu phát sinh trong quá trình vận hành máy móc. Phía CTH khẳng định, công ty có giao kết hợp đồng với các đơn vị có đủ năng lực xử lý dầu thải và không biết Vũ là ai.

“Việc xuất dầu thải này là hoàn toàn trái với quy định của công ty. Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc và sẽ xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm đã tự ý xuất dầu thải không được sự cho phép", người đại diện CTH cho hay.

Số thùng chứa dầu thải của Vũ và đồng phạm. (Ảnh: TTXVN)

Trước việc sự cố đổ dầu thải gây ảnh hưởng tới hàng vạn người sinh sống tại phía Tây Nam Hà Nội, CTH “xin nhận trách nhiệm về việc thiếu sát sao trong quản lý” và gửi lời cáo lỗi tới người dân, chính quyền. Lãnh đạo công ty cũng khẳng định sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra để nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc.

Phía CTH cũng sẽ trích số tiền 500 triệu đồng để hỗ trợ người dân khắc phục sự cố ban đầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gốm sứ Thanh Hà lên tiếng về sự cố xả dầu thải sông Đà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.