Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành Xây dựng Hà Nội

Dạ Khánh| 23/10/2019 11:36

(HNMO) - Sáng 23-10, sự kiện kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững trong ngành Xây dựng thành phố Hà Nội năm 2019 đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức theo Kế hoạch 206/KH-UBND ngày 31-10-2018 của UBND thành phố Hà Nội nhằm thúc đẩy hành động sản xuất, tiêu dùng bền vững theo hướng tiếp cận vòng đời sản phẩm, sử dụng có hiệu quả tài nguyên; giảm thiểu phát sinh chất thải và ô nhiễm môi trường; thay đổi hành vi người tiêu dùng trong quá trình mua sắm, sử dụng và thải bỏ sản phẩm.

Theo Viện Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), các công trình xây dựng, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành Xây dựng sử dụng 17% nguồn nước, 40% nguồn năng lượng, 25% gỗ khai thác, chiếm 50% lượng phát thải khí CFC (loại khí dùng trong công nghiệp điện lạnh, gây ảnh hưởng lớn tới môi trường và sức khỏe con người), tạo ra 33% lượng khí thải carbonic và 40% phế thải rắn xây dựng. Vì vậy, việc thúc đẩy sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, phát triển sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng xanh, thân thiện môi trường là một trong những giải pháp nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, sự kiện tổ chức với mong muốn các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố cùng chung tay, góp sức hình thành liên kết mạng lưới giữa các nhà cung cấp nguyên liệu, nhà sản xuất, nhà phân phối, người tiêu dùng nhằm nâng cao năng lực tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, gắn kết các doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường...

Trong khuôn khổ sự kiện, Triển lãm Thiết bị và Công nghệ môi trường do Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, Hiệp hội Môi trường Hàn Quốc với chủ đề "Rác thải rắn- Không khí và Nước" với sự tham gia của hơn 80 doanh nghiệp cũng được diễn ra đồng thời. Triển lãm có khoảng 100 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm ngành Xây dựng về xử lý nước, công nghệ xử lý bụi và ô nhiễm, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Sự kiện diễn ra đến ngày 25-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành Xây dựng Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.