Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Công Thương yêu cầu rà soát, xử lý hàng hóa có hình "Đường lưỡi bò"

Theo Vietnamplus| 05/11/2019 16:38

Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát trên địa bàn, xử lý các trường hợp hàng hóa có hình ảnh, thông tin về “Đường lưỡi bò” và hình ảnh, thông tin vi phạm quy định pháp luật.

Quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa theo thẩm quyền. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ và các Sở Công Thương tăng cường kiểm tra, rà soát hoạt động thương mại trên địa bàn.

Theo đại diện cơ quan này, gần đây đã xảy ra một số trường hợp doanh nghiệp, đơn vị nhập khẩu hàng hóa về Việt Nam để bán, tham gia trưng bày, giới thiệu... có hình ảnh và thông tin về “Đường chín đoạn" ("Đường lưỡi bò").

“Sự việc này có tính chất rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, vi phạm quy định pháp luật”, đại diện Bộ Công Thương cho hay.

Do vậy, để ngăn chặn và xử lý kịp thời những sự việc tương tự, lãnh đạo Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát trên địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp hàng hóa có hình ảnh, thông tin về “Đường lưỡi bò” và hình ảnh, thông tin khác gây ảnh hưởng đến an ninh và chủ quyền quốc gia, vi phạm quy định pháp luật hiện hành.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng khuyến cáo các doanh nghiệp chủ động rà soát thông tin và tính năng của sản phẩm kinh doanh có thể gây ảnh hưởng đến an ninh và chủ quyền quốc gia, vi phạm pháp luật hiện hành; phối hợp với cơ quan chức năng tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác, không mua, không sử dụng các sản phẩm đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương yêu cầu rà soát, xử lý hàng hóa có hình "Đường lưỡi bò"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.