Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá vàng tuần tới chưa rõ xu hướng, nhận định tăng - giảm ngang nhau

Theo VOV| 17/11/2019 15:16

Giá vàng trong tuần tới (18 đến 22-11) chưa xác định rõ xu hướng với tỷ lệ nhận định tăng và giảm giá ngang nhau tại Wall Street.

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua tuần đáng chú ý với diễn biến giằng co theo chiều đi xuống từ đầu tuần đến cuối tuần. Trong khi đó, giá vàng thế giới đón nhận những thông tin tích cực.

Theo khảo sát của Kitco, tuần tới sẽ là “bất ngờ thú vị” đối với thị trường vàng khi giới chuyên gia Wall Street nhận định tỷ lệ tăng - giảm của giá vàng ngang nhau, trong khi Main Street vẫn rất lạc quan về giá của kim loại quý này.

Khảo sát nhận định giá vàng tuần tới. (Ảnh: Kitco).

Cụ thể, tại Wall Street, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tăng ngang bằng với tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng giảm là 38%, còn lại 24% số chuyên gia cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Trong khi tại Main Street, có đến 61% số nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 22% nhận định giá vàng giảm và 17% suy tính vàng sẽ giữ ngang giá.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco cho biết, thị trường kim loại quý đang chứng kiến nhu cầu mua bị giảm mạnh bởi nhiều nhà giao dịch và nhà đầu tư đã mua mạnh trong vài tuần qua. Hiện thị trường vàng dần ổn định trong tuần này, cho thấy giá đi ngang trong thời gian tới.

Chiến lược gia tiền tệ cao cấp DailyFx.com Christopher Vecchio thì cho rằng, giá vàng sẽ giảm khi mức kháng cự cao nhất của tháng 9 và tháng 11 bị phá vỡ. Ngưỡng hỗ trợ vàng sẽ tiến sát về 1.400 USD/oz vào cuối tháng 11 để bắt đầu quá trình đảo ngược dài hạn hơn.

“Sự sụt giảm của giá vàng còn do tác động từ việc thị trường chứng khoán tăng mạnh trong vài phiên gần đây. Cùng với đó là việc nhà đầu tư lạc quan vào nền kinh tế Mỹ khi nước này công bố doanh số bán lẻ tăng 0,3% trong tháng trước khiến cho nhu cầu vàng giảm đi”, ông Vecchio phân tích.

Một yếu tố khác cũng tác động làm giảm nhu cầu của nhà đầu tư tìm đến với vàng là việc Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow đưa ra bình luận rằng, Mỹ đang tiến gần hơn tới một thỏa thuận thương mại tạm thời với Trung Quốc. Dù ông này cũng không công bố chi tiết hơn nhưng nhà đầu tư cũng đã có động thái rút khỏi tài sản an toàn là vàng để tìm đến với những hướng đầu tư khác.

Chuyên gia đứng đầu chiến lược toàn cầu TD Securities, Bart Melek cũng nhận định thị trường vàng đi ngang trong tuần tới, với khả năng không vượt qua 1.478 USD/oz vào tuần tới.

Trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại AxiTrader, ông Stephen Innes, nhận xét: “Vàng vẫn được coi như công cụ phòng thủ quan trọng trong bối cảnh chiến tranh thương mại. Khi mà Fed không đưa ra tuyên bố chính sách rõ ràng, việc giá vàng tăng được hay không còn cần đến yếu tố hỗ trợ mạnh”.

Giám đốc bộ phận nghiên cứu tại GoldCore, ông Mark O’Byrne nhận xét, bất chấp những yếu tố gần đây, triển vọng của giá vàng vẫn tốt xét trên phương diện kỹ thuật và hơn thế nữa nhìn từ góc độ cơ bản. Lạc quan về thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc đã giảm đi trong tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tuần tới chưa rõ xu hướng, nhận định tăng - giảm ngang nhau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.