Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019: Giải pháp kích cầu tiêu dùng

Minh Hòa| 04/12/2019 07:16

(HNM) - “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019” với chủ đề “Tiêu dùng 4.0” vừa được thành phố Hà Nội tổ chức là một giải pháp hữu hiệu nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu trong những tháng cuối năm. Chương trình thường niên “đến hẹn lại lên” đã bước sang năm thứ 11 và ngày càng có sức hút lớn đối với người tiêu dùng Thủ đô.

Chuỗi các hoạt động khuyến mại đặc biệt

Trong gần 1 tháng triển khai, từ ngày 1-11 đến 26-11-2019, Tháng khuyến mại Hà Nội đã mang đến chuỗi các hoạt động khuyến mại đặc biệt, đa ngành nghề, đa lĩnh vực, như: Ngày hội khuyến mại du lịch, Ngày hội tiêu dùng 4.0, Ngày vàng khuyến mại, Hội chợ vàng khuyến mại. Mỗi sự kiện là một trải nghiệm mua sắm đặc biệt đối với người tiêu dùng và du khách đến Hà Nội vào dịp tháng 11 hằng năm. Với 350 doanh nghiệp tham gia, cùng hàng trăm nghìn mặt hàng được giảm giá, có mặt hàng giảm giá tới hơn 90%, người tiêu dùng đã có một tháng mua sắm rất sôi động và hiệu quả. Nhiều thương hiệu sản xuất, kinh doanh lớn như: Habeco, VinaPhone, Mediamart, Vincommerce, Big C, Hapro; hay các chương trình giảm giá tour của các thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu như: Sài Gòn Tourist, Hà Nội Tourist, Viettravel, Hà Nội RedTour, SP Travel,… đã chung tay tạo nên sự thành công cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019.

Ngày hội khuyến mãi du lịch 2019 trong Tháng khuyến mại Hà Nội đã mang đến chuỗi các hoạt động khuyến mãi đặc biệt.

Đặc biệt, với chủ đề “Tiêu dùng 4.0”, những đơn vị lớn trong lĩnh vực công nghệ, vận chuyển như: Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY), Công ty cổ phần BE GROUP, hay Tổng công ty Bưu điện Việt Nam lần đầu tiên tham gia Tháng khuyến mại đã đưa ra nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng trải nghiệm các dịch vụ thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố. Trưởng phòng Kinh doanh chiến lược của VNPAY Ôn Như Bình cho biết: “Đây là một sự kiện rất tốt để người tiêu dùng có thể mua sắm được nhiều sản phẩm với mức giá ưu đãi. Chúng tôi đã liên kết với hơn 30.000 điểm bán để cung cấp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt với mức ưu đãi 10-30% nhằm mang đến cho người tiêu dùng những lợi ích thiết thực nhất khi sử dụng ứng dụng quét mã thanh toán của VNPAY”. 

Tăng niềm tin cho người tiêu dùng

Theo số liệu của Ban tổ chức, sau khi sự kiện cuối cùng là “Hội chợ vàng khuyến mại” khép lại, tổng doanh thu từ các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 ước đạt gần 1.000 tỷ đồng, lượng khách đến các điểm bán hàng tăng trung bình 30-50% tùy vào từng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh. Lượng du khách đến các hội chợ, sự kiện khuyến mại tập trung của chương trình ước đạt 10.000 lượt người mỗi ngày đã phần nào cho thấy sức thu hút lớn của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019. 

Bà Phạm Thị Hoa (ở ngõ 43, đường Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy) chia sẻ: "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 là dịp để tôi và nhiều người tiêu dùng có cơ hội mua được hàng hóa với giá ưu đãi, chất lượng tốt. Tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa, góp phần bình ổn thị trường và kiềm chế lạm phát".

Để bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp đều thực hiện nghiêm các quy định của Ban tổ chức Tháng khuyến mại. Đặc biệt, công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa được chú trọng thực hiện. Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: “Ban tổ chức đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, giám sát việc thực hiện khuyến mại tại các điểm bán hàng của doanh nghiệp trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Việc đăng ký tham gia khuyến mại, chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia được Sở Công Thương giám sát và đôn đốc triển khai sớm theo đúng quy định. Các doanh nghiệp cũng đã thực hiện nghiêm các nghĩa vụ khi tham gia, từ việc trang trí quảng bá sự kiện, chuẩn bị lượng lớn hàng hóa có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, nguồn nhân lực tư vấn và chăm sóc khách hàng đến niêm yết giá bán và thông tin sản phẩm, đăng ký chương trình khuyến mại với Sở Công Thương… Qua đó đã tăng niềm tin cho người tiêu dùng tại Thủ đô khi mua sắm ở các điểm bán hàng tham gia chương trình”.

Một điểm đáng chú ý của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 là các kênh truyền thông được tăng cường, mở rộng hơn các năm trước, phù hợp với xu thế của xã hội, qua đó tuyên truyền, quảng bá một cách kịp thời, hiệu quả các sự kiện đến người tiêu dùng trên địa bàn thành phố. Tính từ tháng 9 đến hết ngày 26-11-2019, đã có hơn 5 triệu lượt người tiêu dùng tiếp cận các thông tin của chương trình qua báo chí, truyền hình, mạng xã hội, internet,… và hơn 1 triệu lượt người tiêu dùng, du khách tham gia vào các hoạt động tiêu dùng, mua sắm tại các điểm bán hàng, điểm vàng khuyến mại trong chương trình.

Với sự nỗ lực của Ban tổ chức, Tháng khuyến mại Hà Nội đã, đang đáp ứng được yêu cầu của thành phố trong việc mang đến một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp, tri ân người tiêu dùng. Thông qua hoạt động này tạo thói quen cho người tiêu dùng về một sự kiện mua sắm dịp cuối năm; thúc đẩy phương thức mua sắm tiện lợi, thanh toán thông minh; đồng thời, qua đó đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình dự kiến sẽ được tổng kết vào cuối tháng 12-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019: Giải pháp kích cầu tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.