Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm cung cấp than ổn định cho các nhà máy nhiệt điện

Phương Nguyên| 04/12/2019 07:24

(HNM) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh than và cung cấp than cho sản xuất điện.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ đội Biên phòng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng liên quan (Quản lý thị trường, Công an, Hải quan...) tăng cường kiểm tra, kiểm soát các tuyến biên giới, vùng biển và hải đảo để kịp thời phát hiện và ngăn chặn hoạt động buôn lậu, kinh doanh than trái phép, đặc biệt là thông qua đường biển. Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh theo quy định đối với các hành vi buôn lậu và gian lận thương mại trong hoạt động kinh doanh than trên đất liền và các vùng thủy nội địa.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, rà soát, hoàn thiện quy chế cung cấp than cho các hộ tiêu thụ trong nước; chủ đầu tư nhà máy nhiệt điện than chủ động đàm phán, ký hợp đồng mua bán than dài hạn, trung hạn, ngắn hạn với Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam và các doanh nghiệp, bảo đảm cung cấp đủ, ổn định than cho nhà máy…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm cung cấp than ổn định cho các nhà máy nhiệt điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.