Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngân hàng Thế giới và Australia bổ sung vốn hỗ trợ Việt Nam phục hồi kinh tế hậu Covid-19

Hoàng Linh| 24/06/2020 17:07

(HNMO) – Ngày 24-6, Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam cho biết, Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG) và chính phủ Australia đã thống nhất mở rộng hợp tác chiến lược tại Việt Nam.

Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione (bên phải) và Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie tại lễ ký kết.

Theo đó, hai bên sẽ đưa ra khoản hỗ trợ bổ sung trị giá 5 triệu đô la Australia (AUD) nhằm hỗ trợ Việt Nam phục hồi kinh tế và cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Đây là khoản tài chính từ Chính phủ Australia, được WBG quản lý và bổ sung cho Chương trình Hợp tác chiến lược Chính phủ Australia – Nhóm Ngân hàng Thế giới – Giai đoạn 2 (ABP2) nhằm hỗ trợ chương trình phát triển của Việt Nam thông qua chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn chính sách.

Được ký kết từ tháng 4- 2017, ABP2 có mục tiêu hỗ trợ các chương trình cải cách trọng tâm của Việt Nam, với mong muốn tạo ra ảnh hưởng tích cực cho hàng triệu người dân Việt Nam và hỗ trợ quốc gia này đạt mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045.

Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione cho rằng, khoản hỗ trợ bổ sung này sẽ góp phần giải quyết những thách thức trước mắt và các nhu cầu quan trọng của Việt Nam trong giai đoạn hậu Covid-19. 

Về phần mình, Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie khẳng định, chương trình lần này sẽ tiếp tục cung cấp tư vấn và phân tích chính sách kinh tế tầm cỡ quốc tế cho các nhà lãnh đạo và hoạch định chính sách Việt Nam để đẩy nhanh tiến trình hồi phục nền kinh tế, trong đó đẩy mạnh tập trung vào vấn đề bình đẳng giới và bảo trợ xã hội.

Theo đánh giá của WB, Chính phủ Việt Nam đã kiểm soát dịch Covid-19 một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 tới kinh tế - xã hội, Chính phủ Việt Nam cần xác định các lĩnh vực và hoạt động tạo việc làm, thúc đẩy năng suất và tăng trưởng dài hạn như cơ sở hạ tầng, đổi mới sáng tạo, bảo trợ xã hội, y tế, giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Thế giới và Australia bổ sung vốn hỗ trợ Việt Nam phục hồi kinh tế hậu Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.