Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020

Thanh Hiền| 09/07/2020 14:48

(HNMO) - Ngày 9-7, triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020, do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan), Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty Hội chợ và Quảng cáo (Bộ Công Thương) tổ chức, khai mạc tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

 Các đại biểu tại lễ khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 tại Hà Nội.

Ngài Tanee Sangrat, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cho biết, triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 - Top Thai Brands 2020 nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung, cũng như tạo mối quan hệ đối tác kinh tế, mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia và nhân dân hai nước.

Đặc biệt, Top Thai Brands 2020 còn là kênh phân phối với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm mới và dịch vụ kinh doanh của Thái Lan đến người dân Việt Nam. Sự kiện này đã được tổ chức 4 lần và ngày càng nhận được phản hồi tốt từ người dân Hà Nội.

 Đây là triển lãm thường niên được tổ chức tại Hà Nội lần thứ tư, thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đến tham quan, mua sắm.

Triển lãm quy tụ 43 doanh nghiệp với 75 gian hàng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng và trang trí nhà cửa, đồ điện tử, sản phẩm cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp, hàng thời trang. Tại triển lãm còn trình diễn nấu các món ăn Thái giới thiệu đến người dân Thủ đô.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong bối cảnh cả Thái Lan và Việt Nam đang thực hiện các biện pháp khôi phục hoạt động kinh tế, thương mại thời kỳ hậu dịch Covid-19.

Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Năm 2019, nước này đứng trong tốp 10 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Lũy kế đến hết tháng 5-2020, Thái Lan là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ chín tại Việt Nam, với 571 dự án, tổng giá trị vốn đầu tư đăng ký đạt 12,3 tỷ USD.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 12-7.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.