Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối thoại về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan

Hồng Sơn| 24/11/2020 12:30

(HNMO) - Ngày 24-11, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách, thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2020.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: TTXVN

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, Bộ Tài chính luôn chủ động cải cách và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là trong việc thực hiện các thủ tục hải quan và thuế. Những năm gần đây, Bộ triển khai các cải cách thủ tục hành chính nhằm đổi mới toàn diện hơn, nâng cao hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp; hoàn thiện chính sách và phù hợp với tiến trình hội nhập kinh tế theo hướng ổn định, công khai, minh bạch...

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo ngành thuế, hải quan và doanh nghiệp trao đổi, đối thoại, giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật về thuế, hải quan và tiếp thu các ý kiến từ phía doanh nghiệp.

Đại diện ngành thuế và hải quan đã trao đổi, trả lời một số câu hỏi của các doanh nghiệp, nhưng chưa thể đầy đủ do thời gian hạn chế và cũng có trường hợp cần thêm thời gian để phối hợp với các cơ quan hữu quan trong việc làm rõ một số nội dung và xử lý triệt để vấn đề được doanh nghiệp nêu.

Ngoài ra, hiện còn những chồng chéo trong quy định liên quan đến Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... nên cần có sự phối hợp làm rõ nhằm giải quyết các yêu cầu của doanh nghiệp.   

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai nhấn mạnh, trên tinh thần cầu thị, cơ quan thuế, hải quan sẽ trả lời kịp thời, đầy đủ thắc mắc của doanh nghiệp; giúp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Còn nội dung nào chưa rõ, chồng lấn, chồng chéo thì các cơ quan chức năng họp bàn, rồi trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp để làm rõ và xử lý thỏa đáng, đáp ứng nhu cầu chính đáng của doanh nghiệp cũng như bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật của Nhà nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.