Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa xuân yên vui

Duy Biên| 26/01/2019 06:37

(HNM) - Trong tâm thức người Việt, Tết cổ truyền của dân tộc có giá trị tinh thần hết sức thiêng liêng. Việc chăm lo để có một cái Tết đầm ấm, tình cảm, đủ đầy vật chất, tinh thần là mối quan tâm hàng đầu của mọi người, mọi nhà.

Bởi vậy, đã thành thông lệ, khi Tết đến, xuân về, công tác chăm sóc, tặng quà Tết người có công, đối tượng chính sách, hỗ trợ Tết cho người nghèo càng được các ngành, các cấp, đoàn thể, các địa phương và người dân trên địa bàn Thủ đô quan tâm, phát huy. Ngoài sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố, các ngành, đoàn thể, địa phương, nhiều tổ chức và cá nhân, tùy theo tình hình thực tế đều có kế hoạch chung tay đem mùa xuân ấm áp đến những gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Đây cũng là dịp để các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong toàn thành phố thể hiện sự biết ơn, tri ân người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" tốt đẹp của dân tộc ta; đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hà Nội tới các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc người cao tuổi, giúp đỡ các hộ nghèo; các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân đón Tết.

Trong những ngày này, ngoài các phần quà của trung ương, thành phố, nhà hảo tâm trao tặng, người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố còn nhận được phần quà vô giá là sự quan tâm, chia sẻ, chăm sóc tận tâm, chu đáo của những cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công và các trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội. Công việc lặng thầm không mấy ai biết tới này lại góp phần mang tới một cái Tết đầm ấm, đủ đầy, mang tới không khí gia đình đoàn viên trong ngày đầu xuân mới; từ đó thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trong những ngày trọng đại, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Chủ động và thực hiện tốt hơn nữa công tác trợ giúp xã hội, góp phần ổn định đời sống nhân dân là chủ trương của Đảng, Nhà nước, thành phố. Để làm tốt công tác này, các sở, ngành, địa phương đã chú trọng nắm chắc đối tượng, quản lý chặt chẽ nguồn hỗ trợ, phân bổ bảo đảm đúng đối tượng, không trùng lặp, không bỏ sót; bảo đảm cho mọi người nghèo, mọi gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn đều có Tết. Ngoài việc thăm, tặng quà, các địa phương còn tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi… tạo tinh thần phấn khởi cho nhân dân nhân dịp Tết đến, xuân về.

Trong hoàn cảnh ngân sách nhà nước còn hạn hẹp, việc kêu gọi tấm lòng của những nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trên địa bàn thành phố hưởng ứng tham gia vào các hoạt động từ thiện xã hội, hướng về cộng đồng, thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức thành phong trào. Từ đó, có thêm điều kiện để hỗ trợ đối tượng chính sách, gia đình khó khăn đón Tết cổ truyền ấm áp và đầy đủ hơn.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần. Đâu đó, có thể vẫn còn những đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn mong chờ vòng tay của xã hội mỗi dịp xuân về để thấy ấm lòng hơn, thấy mùa xuân ấm áp hơn. Và với tất cả trách nhiệm, Ðảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành, đoàn thể TP Hà Nội và mỗi người dân Thủ đô đang tiếp tục nỗ lực để một mùa xuân mới đầm ấm, yên vui lan tỏa rộng khắp, đến với mọi người, mọi nhà, nhất là với những gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa xuân yên vui

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.