Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẹp thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ

Người Xây dựng| 06/12/2016 05:15

(HNM) - Vừa qua, anh Tùng, giáo viên của Trường THPT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) ra Hà Nội chăm bố đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Khi đi mua đồ dùng cá nhân, anh vô tình đánh rơi chiếc ví gồm toàn bộ giấy tờ quan trọng như: Chứng minh nhân dân, thẻ ATM, đăng ký xe gắn máy, giấy phép lái xe và gần 10 triệu đồng.


Đang lúc buồn bã, thất vọng thì anh nhận được điện thoại từ nhà trường gọi tới, thông báo có người nhặt được ví. Quá vui mừng, anh Tùng tức tốc đến nơi tìm gặp ân nhân.

- Tôi đi xe phía sau anh, nhìn thấy chiếc ví của anh rơi, cố gắng gọi lớn để anh biết, nhưng anh không nghe được. Tôi đã đăng thông tin lên mạng facebook hy vọng anh có thể biết và sớm đến nhận lại ví. Rất may, trong ví có cái “thời khóa biểu” của Trường THPT Cẩm Xuyên, nên tôi đã tìm số điện thoại rồi gọi hỏi Ban giám hiệu. Gặp và được trao lại toàn bộ giấy tờ, số tiền cho anh là tôi toại nguyện rồi - Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Lê Nguyễn Hoàng, trợ lý Phòng Kinh doanh và Phát triển Quân binh chủng (Tổng công ty Kinh tế và Kỹ thuật công nghiệp - Bộ Quốc phòng), người nhặt được chiếc ví nói với anh Tùng.

- Cảm ơn anh nhiều lắm, đây là số tiền gia đình tôi gom góp để đi chữa bệnh cho bố tôi - anh Tùng xúc động nói.

- Thế ạ, bố anh đang trị bệnh ở đâu? anh Hoàng hỏi.

- Cụ đang nằm ở Bệnh viện Bạch Mai anh ạ! anh Tùng trả lời…

Trước khi ra về, anh Tùng nhã ý gửi một ít tiền bày tỏ lòng biết ơn người đã không chỉ nhặt được của rơi mà còn cất công tìm trả lại người đánh mất, nhưng anh Hoàng không nhận và nói thêm: “Anh tranh thủ về viện sớm để chăm sóc cho ông, cho tôi gửi lời hỏi thăm và chúc ông mau khỏi bệnh”.

Trong thư gửi Người Xây Dựng, anh Tùng viết: “Tôi rất vui, xúc động và biết ơn tấm lòng của anh Lê Nguyễn Hoàng. Anh đã làm đẹp thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ giữa đời thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẹp thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.