Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng xử đẹp của người thợ sửa xe

Người Xây Dựng| 05/09/2018 06:02

(HNM) - Chiều 13-8, đúng giờ tan tầm, đường Cầu Đất ùn tắc giao thông, một chiếc xe taxi dù di chuyển khá chậm, nhưng vẫn bị tông vào xe máy Vespa do hai cô gái trẻ điều khiển lách lên đúng ngay đầu xe. Anh thanh niên lái taxi phanh không kịp, xe của hai cô gái bị đổ, cả hai ngã xuống đường.


- Lái xe kiểu gì thế, xuống ngay đây giải quyết, hỏng hết xe người ta rồi - một trong hai cô gái gay gắt.

- Người không bị làm sao là may rồi, người ta cũng không cố tình, do đường đông và cũng do hai em đi hơi vội, nên lách lên mà.

Bỏ qua lời góp ý của người đi đường, cô gái chạy lại chỗ chiếc xe taxi quát người lái xe khi anh này đang loay hoay tìm chỗ dừng xe để xuống giải quyết.

Vừa bước xuống xe, người thanh niên trẻ lái taxi giọng ôn tồn: Xin lỗi các chị, em xin nhận trách nhiệm sửa lại xe cho các chị. Còn nếu các chị bị đau ở đâu, em đưa đi bác sĩ kiểm tra.
- Đấy, sửa xe đi - một cô vẫn gắt gỏng.

Thấy tình hình căng thẳng, nhiều người đi đường dừng lại quan sát, giao thông càng ách tắc.
- Thôi, các cô bác, anh chị di chuyển đi, tắc hết cả đường rồi. Xe của hai chị bị hỏng gì, để em sửa. Anh lái xe taxi cũng di chuyển luôn đi - giọng một người trung niên vang lên dứt khoát.

Đó là anh Thứ làm nghề sửa xe ở gần đó. Anh vừa sửa xe vừa nói chuyện hài hước để các cô giải tỏa nóng giận. Bàn giao xe cho hai cô gái, kèm theo nét cười tươi và lời nhắn nhủ hai cô đi cẩn thận xong anh quay sang khoát tay nói với mọi người, thanh niên bây giờ nóng tính quá.

Thấy thái độ của người thợ sửa xe như thế, nhiều người gật đầu hài lòng, có nhiều lời tán dương. Đúng là một thái độ và hành vi ứng xử văn hóa đáng biểu dương, học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng xử đẹp của người thợ sửa xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.