Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc làm trân trọng

Người Xây Dựng| 11/12/2018 06:32

(HNM) - Sau khi nhận được thông báo của Công ty Điện lực Tây Hồ về số tiền điện phải thanh toán trong tháng qua hệ thống tin nhắn điện thoại, chiều 13-11, Người Xây Dựng ra cửa hàng Vinmart số 250 đường Lạc Long Quân.

Đây là địa chỉ vẫn nhận thanh toán tiền điện hằng tháng cho người sử dụng. Nhân viên tiếp Người Xây Dựng là chị Lại Thu Hương. Sau khi xem tin nhắn của Công ty Điện lực Tây Hồ gửi tới máy điện thoại của Người Xây Dựng, chị Hương nhẹ nhàng nói:

- Tiền điện sử dụng trong tháng qua của gia đình bác là hơn 500.000 đồng ạ.

- Vâng, chị cầm giúp.

Vừa nói, Người Xây Dựng vừa rút tiền trong ví ra trả. Khi Người Xây Dựng chuẩn bị đi ra cửa, chợt nghe tiếng gọi to phía sau:

- Bác gì ơi, mời bác quay lại. Bác trả thừa tiền ạ.

Thì ra trong lúc vội, không để ý nên Người Xây Dựng đã rút kẹp díp 2 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng đưa cho chị Hương. Sau khi kiểm tra, chị Hương đã trả lại tờ 500.000 đồng tiền thừa cho Người Xây Dựng.

Khi ra cửa kể lại câu chuyện trên với nhân viên bảo vệ, Người Xây Dựng được biết thêm, chị Hương là cửa hàng trưởng Vinmart số 250 đường Lạc Long Quân và trường hợp mà chị trả lại tiền thừa do kẹp díp cho khách cũng đã nhiều lần. Số tiền tuy nhỏ nhưng ý nghĩa và rất đáng trân trọng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việc làm trân trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.