Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp ý kịp thời

Người Xây Dựng| 28/12/2018 05:20

(HNM) - 8h30 ngày 10-12, anh Sang ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên cùng bạn là anh Giao (ở quận Ba Đình), đến ăn sáng ở quán số 52/11, phố Gia Quất, phường Thượng Thanh. Khi ra về, đi qua gian hàng bán dưa muối ở cạnh, không thấy chủ hàng đâu, anh Giao nói với anh Sang:


- Các bạn thường qua đây nên góp ý với chủ hàng việc đựng dưa muối trong vỏ thùng sơn. Để như thế khác gì chế biến thuốc độc?

Nghe vậy, một ông lão chờ mua dưa xen vào:

- Không sao đâu! Trước khi muối dưa bà chủ đã rửa các thùng này bằng nước sôi.

- Mặc dù không còn sơn nữa, nhưng thùng đựng sơn vẫn tồn dư các loại hóa chất… Khi ngâm thực phẩm có tính axít như rau, củ muối chua trong thùng, các chất độc sẽ hòa tan và ngấm vào, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người ăn - Anh Giao phân tích.

Ông lão hiểu ra, nói rằng sẽ góp ý với bà chủ hàng.

Trao đổi với Người Xây Dựng, anh Giao bày tỏ: Hiện vẫn có không ít người quan niệm cứ được rửa kỹ bằng nước sôi, xà phòng là thùng nhựa nào cũng có thể dùng để đựng thức ăn, mà không biết nhiều loại hóa chất cấu thành đồ dùng sẽ gây hại cho sức khỏe. Bởi vậy, những người có kiến thức về vấn đề này cần góp ý để mọi người đều biết. Khi muối dưa hay đựng thức ăn nói chung chỉ nên dùng những dụng cụ bằng sành, sứ, thủy tinh hay dụng cụ đã được kiểm nghiệm về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp ý kịp thời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.