Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quà mừng tuổi ý nghĩa

Người Xây Dựng| 13/02/2019 07:35

(HNM) - Sáng mùng 2 Tết Kỷ Hợi 2019, chị Việt (ở phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân) đón vợ chồng anh cả đến chúc Tết. Vừa mở cửa, bác trai đã vui vẻ cất tiếng...


- Hai chị em Nấm và Măng đâu, ra đây bác mừng tuổi nào…

Nói rồi bác tháo dây buộc, mang vào hai chiếc hộp. Hai đứa trẻ khoanh tay đứng hồi hộp chờ. Cả hai bác cùng mở hộp rồi lấy ra hai chiếc mũ bảo hiểm.

- Nào, hai chị em đội thử bác xem… Đấy, đẹp và vừa vặn chưa nào…

Bác trai gật đầu rồi quay ra chủ nhà:

- Trong năm gặp chú đi xe máy đón cháu học về, thấy bố đội mũ bảo hiểm mà hai con lại đầu trần nên tôi mừng tuổi hai cháu món quà này…

Lúc hai chị em cùng đội mũ ra soi gương, vợ chồng chị Việt tươi cười nhận lỗi và vui vẻ: “Hai bác chu đáo quá. Thực tình chuyện này cũng đã được nhà trường góp ý mà mải bận nhiều việc quá nên… Món quà mừng tuổi này của các bác thật là ý nghĩa. Chúng em xin cảm ơn…”.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, chị Việt tâm tình, giá mà từ nay, các bậc phụ huynh đi chúc tết đều mừng tuổi con trẻ bằng những món quà nho nhỏ như sách vở, bút mực… hoặc thiết thực như trường hợp trên thì hay biết mấy. Vẫn giữ được phong tục truyền thống mà lại góp phần không để trẻ tiếp xúc với tiền sớm. Và có thơ rằng:

Đành rằng giữ phong tục xưa
Nhưng đừng làm đục tuổi thơ bằng tiền
Ngăn con mình điều không nên
Cũng xin nghiêm cẩn, chớ quên con người!


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quà mừng tuổi ý nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.