Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kênh thông tin hữu ích!

Người Xây Dựng| 19/02/2019 07:16

(HNM) - Sáng 13-2, chị Hồng gặp bạn là chị Minh (phường Mộ Lao, quận Hà Đông). Thấy tín hiệu từ mạng xã hội Zalo trên điện thoại chị Minh báo liên hồi, chị Hồng hỏi bạn: - Mới 7h sáng mà đã nhiều tin nhắn thế?


- Mới 7h sáng mà đã nhiều tin nhắn thế?

Mở điện thoại, chị Minh chìa cho bạn xem tin nhắn Zalo. Đó là hình ảnh về thùng rác ở Làng Việt kiều châu Âu kèm thông tin: "Rác ùn trong thùng từ ngày 11-2, đến sáng nay vẫn chưa được dọn".

- Đây là tin nhắn của người dân trong nhóm Zalo "Đô thị Mộ Lao". Mọi thông tin về xe ô tô dừng, đỗ không đúng quy định; nạn xả rác bừa bãi, vứt rác không đúng giờ, đúng chỗ; công nhân vệ sinh môi trường làm việc cẩu thả... đều được người dân phản ánh lên đây - chị Minh giải thích với bạn.

- Nhưng thông tin ấy có được giải quyết không mới là điều quan trọng chứ? - chị Hồng hỏi lại.

- Có chứ. Mọi tin nhắn đều được đại diện UBND phường Mộ Lao và những đơn vị liên quan phản hồi. Qua kênh này, người dân trực tiếp kiểm tra, giám sát việc xử lý thông tin; khi vấn đề được xử lý xong, đơn vị có trách nhiệm báo cáo lại trên Zalo bằng hình ảnh; nếu đơn vị có trách nhiệm không xử lý, người dân tiếp tục phản ánh trên nhóm... Chị Minh minh họa bằng một loạt hình ảnh, tin nhắn về việc rác không được thu gom từ những ngày trước và sau Tết Nguyên đán cho chị Hồng xem và bình thêm: "Kênh thông tin này rất hữu ích vì còn giúp triệt tiêu cả thói quen vứt rác bừa bãi, không đúng giờ... bởi người có hành vi này sẽ bị người dân chụp lại, đưa trên nhóm ngay...".

Viết thư cho Người Xây Dựng, chị Hồng nêu quan điểm: Nếu địa phương nào cũng có những ứng dụng công nghệ hữu ích như thế thì công việc chung của địa phương sẽ nhận được sự chia sẻ, đóng góp ý kiến, cũng như giải quyết kịp thời, vì một đô thị ngày càng văn minh, sạch đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kênh thông tin hữu ích!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.