Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thật là quý hơn tiền!

Người Xây Dựng| 19/03/2019 07:21

(HNM) - 9h ngày 9-3, ông Trần ở Hưng Yên đến thăm ông Hãng, bạn đồng ngũ ở ngõ 71, phố Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân. Vừa tới đầu ngõ, ông Trần thấy một ông lão nói oang oang:


- Ngày nghỉ, tuổi trẻ tìm việc gì kiếm nhiều tiền mà làm, vẽ vời thế này, chẳng bán được cho ai, có nghĩa lý gì?
Các thanh niên đang vẽ tranh tường vẫn miệt mài công việc. Chị Lê Trà My, Bí thư Đoàn phường Thanh Xuân Bắc đến gần ông lão, lễ phép nói:

- Thưa ông, nhân “Tháng Thanh niên năm 2019”, Đoàn Thanh niên phường Thanh Xuân Bắc phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật trung ương xóa bỏ những biển quảng cáo, rao vặt tùy tiện trên những bức tường này và thay vào đó là bức tranh cánh đồng hoa hướng dương. Chúng cháu nghĩ, bức tranh đẹp ở đầu ngõ sẽ tạo cảm xúc tích cực đối với người qua lại và như thế thì không ai nỡ viết, vẽ tùy tiện lên đấy nữa! Mục đích của chúng cháu chỉ có vậy thôi ạ!

Ông lão cười khà khà:

- Ông nói đùa cho vui thôi. Ngõ 71 này toàn tường gạch, bê tông. Nay có thêm tranh cánh đồng hoa hướng dương trên tường, thế cũng là xanh, sạch, đẹp. Ông biết, toàn bộ công sức vẽ bức tranh là do các cháu tình nguyện cống hiến, thật là quý hơn tiền.

Phản ánh chuyện này với Người Xây Dựng, ông Trần nhận xét: Đúng như ông lão trong chuyện nói, bức tranh không để bán lấy tiền, nhưng nó mang lại giá trị thẩm mỹ, còn cao hơn tiền bạc. Đó là làm cho ngõ phố thêm đẹp, con người thêm vui. Cái thiện, cái vui sẽ góp thêm động lực đẩy lùi cái xấu, cái ác. Mong sao nơi nơi đều có những hoạt động ý nghĩa như của tuổi trẻ phường Thanh Xuân Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thật là quý hơn tiền!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.