Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biết ứng xử lễ phép...

NGƯỜI XÂY DỰNG| 24/03/2019 07:08

(HNM) - Chiều 15-3, vợ chồng anh Thanh (ở phố Chùa Láng, quận Đống Đa) chở nhau bằng xe máy đi dự việc hỷ ở huyện Thanh Oai, trên đường về qua phố Xốm (quận Hà Đông), bỗng có hai cô bé mặc áo trắng đồng phục học sinh chở nhau trên xe đạp điện phóng vượt qua vũng nước đọng, khiến nước bắn ướt một bên quần áo của cả hai vợ chồng.


- Học sinh ở đâu mà vô ý thức quá… Anh đuổi kịp để em góp ý mấy câu… - Chị vợ bực tức nói.

- Thôi em, bọn trẻ ấy mà, cũng sàn sàn con cháu nhà mình, cái tuổi “nhất quỷ, nhì ma...” - Anh Thanh bình thản.

Nhưng khi xe của vợ chồng anh Thanh đi thêm một đoạn nữa đã thấy hai cô bé dừng lại bên đường, như có ý… chờ đợi. Chưa hiểu chuyện gì nhưng vợ chồng anh Thanh đi chậm lại và vừa đến nơi đã thấy hai cô bé nói: “Chúng cháu xin lỗi, chúng cháu mải đùa nghịch nên vô ý làm bắn nước, mong cô chú tha lỗi!”.
Rất bất ngờ, anh Thanh nhỏ nhẹ:

- Các cháu biết sai và xin lỗi thế là tốt rồi. Từ giờ đi đường các cháu nhớ chú ý phải bảo đảm an toàn giao thông, không làm ảnh hưởng đến người khác...

Kể lại chuyện trên với Người Xây Dựng, vợ anh Thanh bày tỏ: Quả thật, việc biết xin lỗi và thái độ cũng như cử chỉ của hai cháu khiến tôi tiêu tan hết nỗi bực tức. Biết ứng xử lễ phép, văn hóa thì dẫu có vô ý làm sai điều gì cũng dễ bỏ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biết ứng xử lễ phép...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.