Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần chấn chỉnh ngay

Người Xây Dựng| 20/04/2019 07:29

(HNM) - Đầu tháng 4, chị Nguyễn Tuệ Lan, phường Điện Biên (quận Hoàn Kiếm) và bạn có đến mua sắm ở Trung tâm Thương mại Hàng Da. Hai người đang mua sắm vui vẻ thì nghe thấy hai phụ nữ đứng cạnh bảo nhau mang chai dung tích 1,5 lít ra trụ nước sạch uống tại vòi miễn phí trước Trung tâm Thương mại Hàng Da (gần ngã tư Hàng Da - Hà Trung) lấy nước mang về nhà uống dần.


Nghe vậy, chị Lan cùng người bạn đi ra “mục sở thị” trụ nước sạch kể trên. Quả thật, lúc này có một vài người dân đang đứng đợi để lấy nước vào chai. Chị Lan ngạc nhiên khi thấy một phụ nữ chừng hơn 50 tuổi thản nhiên lấy nước từ đây để rửa tay, chân, liền nói:

- Bác ơi, nước ở đây chỉ dành để uống thôi ạ!

- Ôi dào, nước nào chả là nước, nhiều người cũng làm như tôi, có ai nói gì đâu - Người phụ nữ trung tuổi trả lời.

Chị Lan định giải thích thêm cho người dân hiểu đúng chức năng của trụ nước miễn phí thì lại nghe một người khác nói:

- Bẩn tay chân, rửa một chút thì có làm sao. Có người còn tận dụng đem rau ra đây để rửa nữa kia...

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Lan nói, trụ nước sạch được thiết kế chắc chắn, bảo đảm yếu tố thẩm mỹ, dễ vệ sinh. Nước qua hệ thống lọc sẽ được khử toàn bộ thành phần kim loại nặng, tạp chất chỉ dành để uống luôn tại chỗ. Vậy mà một bộ phận người dân lại dùng để rửa tay, chân... và có những hành vi không đẹp, gây mất vệ sinh và rất lãng phí. Mong rằng, việc làm này cần được nhắc nhở và chấn chỉnh ngay; đồng thời mỗi người dân cần nâng cao ý thức khi sử dụng nước tại trụ nước sạch miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần chấn chỉnh ngay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.