Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử chỉ vì cộng đồng

Người Xây Dựng| 24/04/2019 06:32

(HNM) - Khoảng 11h ngày 14-4, một chiếc ô tô con màu đen đang tiến vào ngõ Thịnh Hào 1 (phố Tôn Đức Thắng), được chừng vài chục mét thì phải dừng lại vì từ phía bên trong có đến 3 chiếc ô tô đang đi ra. Đường hẹp nên lúc này ngõ bị ùn tắc vì rất nhiều xe máy từ hai chiều vượt lên.

- Không vào được đâu, ông phải lùi ra thôi…

- Từ đây ra tận phố, sao lùi được, ông lùi vào trong được không…

- Đằng sau tôi còn mấy xe nữa, ông không lùi… Hai bên cứ đứng thế này cả ngày ngõ không thông nổi đâu…

Anh tài xế xe đen đang bối rối không biết phải làm sao, thì một thanh niên đi xe máy đỗ bên cạnh gõ vào cửa xe, đợi hạ kính mới hỏi nhỏ: “Anh mới vào đây lần đầu hả?... Thảo nào... Con ngõ này có hai chỗ ô tô có thể tránh nhau, chưa biết thì để tôi “xi nhan”, chừng hơn phút thôi mà…”.

Dứt lời, thanh niên nọ dựng xe máy rồi hướng dẫn cho xe lùi… đến khi chiếc xe nép được vào chỗ tránh, nhường cho loạt xe bên trong ra, ngõ trở lại thông thoáng mới tiếp tục lái vào trong.

Anh Tuấn (nhà ở phố Vạn Bảo, quận Ba Đình) chính là người lái chiếc xe đen hôm ấy, kể lại chuyện trên và tâm sự: "Vì quá vội, nên không kịp cảm ơn anh thanh niên nọ. Thành phố ta có khá nhiều con ngõ dù ô tô có thể vào được, song hai xe không thể tránh nhau. Sự chỉ dẫn tận tình đối với người mới đến khu dân cư mình ở của anh thanh niên âu cũng là cử chỉ vì cộng đồng, rất văn hóa, lịch thiệp và mến khách, thật đáng khen".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử chỉ vì cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.