Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tự giác giữ sạch ngõ phố

Người Xây Dựng| 18/05/2019 07:01

(HNM) - 17h ngày 6-5, ông Quảng ở phường Việt Hưng, quận Long Biên đến điểm chờ xe buýt trước nhà số 9 phố Phan Đình Phùng (Hà Nội) thì thấy mấy người đang chỉ trỏ vào gốc cây trên hè phố, bàn tán:


- Hè phố trước cửa nhà mình mà không giữ vệ sinh, ấp rác thải vào gốc cây thế này sẽ làm cho ruồi muỗi
sinh sản...

Một ông tay cầm quạt giấy, từ trong nhà gần đấy đi ra, nói to:

- Khách tứ xứ đợi xe, vứt rác ra. Ai đứng đấy để mà ngăn cản được!

Ông Quảng liền gọi ông cầm quạt giấy, chỉ tay vào những viên xỉ than tổ ong, túi rác nhỏ vứt bừa bãi quanh gốc cây hỏi lại:

- Chẳng lẽ hành khách đi xe mang xỉ than từ nhà họ đến đây bỏ hả ông?

Ông cầm quạt giấy cười xòa:

- Lo gì! Thành phố vừa khởi động phong trào ra quân làm sạch rác. Các bạn trẻ rất nhiệt tình, mảnh giấy nhỏ lẫn trong đám cỏ, các cháu cũng nhặt bằng sạch bỏ vào túi rác mà...

- Ồ! Hiểu như vậy là không đúng. Để không có rác ở nơi công cộng thì mỗi người phải không vứt rác bừa bãi. Ỷ lại các tình nguyện viên đi thu gom rác thải thì không xứng đáng để các cháu tôn trọng - ông Quảng góp lời.

Ông cầm quạt giấy không nói gì, quay lưng bước đi. Mọi người lên xe rồi vẫn còn xì xào...

Kể chuyện này với Người Xây Dựng, ông Quảng chia sẻ: Việc giữ vệ sinh môi trường công cộng phải do từng cá nhân thực hiện. Nếu ai cũng bỏ rác đúng nơi quy định thì các "tình nguyện viên" sẽ không mất thời gian thu nhặt rác, để dành công sức làm những việc an sinh xã hội khác. Mong mỗi người hãy cùng chung tay góp sức làm đẹp Thủ đô ngay từ ngõ, phố nhà mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự giác giữ sạch ngõ phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.