Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sang đường thế, có ngày...

Người Xây dựng| 03/07/2019 07:33

(HNM) - Khoảng 11h ngày 18-6, chị Thuần ở phố Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng vừa dừng đèn đỏ ở ngã tư phố Hòa Mã - Trần Xuân Soạn thì thấy hai cô gái trẻ dừng bước trên vỉa hè. Chỉ tay sang đường, một cô nói:

- Tranh thủ lúc xe dừng, ta sang hàng bún riêu kia đi.

Nói rồi, hai cô vội đi nhanh xuống lòng đường. Có điều, do vội vàng, không để ý đến đèn tín hiệu giao thông nên khi hai người vừa vượt qua đầu một chiếc xe ô tô đang dừng đỗ thì đèn xanh bật khiến một chị trung tuổi đi xe máy vừa tăng ga đã phải phanh gấp để tránh, loạng choạng suýt ngã:

- Đi với đứng, có ngày chết oan! - Một anh thanh niên dừng xe bên cạnh bức xúc nói.

Riêng chị Thuần thấy lạ bởi ngay ngã tư cách vài mét đã có vạch kẻ dành cho người đi bộ sang đường, nhanh chậm gì mà cố tình vượt tắt như vậy. Điều may mắn là chưa xảy ra sự cố gì.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, chị Thuần cho rằng: Hiện tượng vi phạm trên diễn ra không hiếm trên đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Theo chị, mọi người cần tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, không nên đi bộ vượt tắt sang đường đầy rủi ro như tình huống kể trên để bảo đảm an toàn cho chính mình và người tham gia giao thông. Các lực lượng chức năng cũng nên nhắc nhở, xử lý nghiêm hành vi này để bảo đảm an toàn giao thông và văn minh đô thị.
Bởi:

Sang đường vượt tắt, thấy mà lo
Đường đông xe cộ, lắm rủi ro
Đề phòng tai nạn, tránh bị phạt
Luật lệ giao thông, chấp hành cho.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sang đường thế, có ngày...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.