Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyện nhỏ đáng nêu gương

Người Xây Dựng| 07/07/2019 07:21

(HNM) - Tối 29-6, chị Tuyết (ở ngõ Văn Hương, phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa) sau khi mời bạn đi ăn ở phố Tống Duy Tân, trên đường về qua phố Tôn Thất Thiệp đã sơ ý đánh rơi chiếc điện thoại Iphone 8 plus.

Tiếc chiếc điện thoại đắt tiền đã đành, song trong máy còn lưu nhiều danh bạ bạn bè, hình ảnh và một số dữ liệu quan trọng… khiến chị Tuyết ngơ ngẩn lo âu. Cuối cùng chị mượn điện thoại người bạn bấm vào số máy của mình với hy vọng nếu ai nhặt được sẽ sẵn sàng hậu tạ để chuộc lại. Sau hồi chuồng, đầu máy bên kia có tiếng nói:

- A lô, có phải chị là người đánh rơi điện thoại không ạ? Vâng... Mời chị ra Công an phường Điện Biên nhận lại tài sản…

Mừng rỡ, chị Tuyết đến ngay. Sau khi xác định đúng người đánh rơi, anh cán bộ Công an phường Điện Biên đã trao trả chị chiếc điện thoại. Biết ơn và cảm động, chị Tuyết ngỏ ý muốn tặng chút quà nhỏ thì anh cán bộ cười, chỉ một anh trung niên đứng ngoài cửa, nói:

- Nếu chị có nhã ý, hãy đến cảm ơn anh ấy. Anh ấy là người đã nhặt được chiếc điện thoại đem nộp công an phường đấy.

Quay ra, chị Tuyết quyết định biếu 1 triệu đồng để tỏ lòng cảm ơn, nhưng người đàn ông kiên quyết không nhận, xua tay nói: “Có gì đâu cô, cũng là việc nên làm mà, tìm được đúng chủ nhân mà trả là tôi vui rồi…”. Nói xong anh đi luôn.

Không kịp hỏi tên tuổi, địa chỉ anh trung niên tốt bụng nọ, chị Tuyết viết thư gửi báo đề nghị Người Xây Dựng biểu dương hành động đẹp của anh, và có thơ khen rằng:

Nhặt được của rơi, nộp lên phường
Hành động của anh đáng biểu dương
Thật thà, tốt bụng, lương tâm sạch
Chuyện nhỏ nhưng là một tấm gương!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện nhỏ đáng nêu gương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.