Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm tránh nóng miễn phí

Người Xây Dựng| 05/08/2019 07:04

(HNM) - Khoảng gần 12h ngày 24-7, chị Hạnh (ở xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) hành nghề thu gom phế liệu đi ngang qua số nhà 548 phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) thì bỗng nghe một giọng nữ trẻ gọi:

- Ngoài trời đang nắng to, nhiệt độ cao, chị tranh thủ vào trong này tránh nóng, uống nước mát!

- Nắng nóng quá! Nhưng đành phải chịu thôi vì vào trong đó thì lại tốn tiền, dân lao động như các chị phải tiết kiệm từng đồng em ạ.

- Chị ơi, điểm tránh nóng này miễn phí ạ!

Ngạc nhiên và tò mò, chị Hạnh liền dựng xe đạp ở phía ngoài rồi đi bộ vào trong thì ra đó là hội trường tổ dân phố 12 có lắp điều hòa mát lạnh. Đang ngơ ngác thì người phụ nữ trẻ đưa tới một khăn lạnh và một chai nước mát rồi nói:

- Chị dùng khăn lau mặt cho mát và uống nước cho đỡ khát. Chị yên tâm, những đồ dùng này được tặng miễn phí đấy ạ.

- Chị cảm ơn em! - Chị Hạnh xúc động nói.

Cùng lúc đó, chị Hạnh thấy những chai nước mát, khăn lạnh được các tình nguyện viên trẻ tuổi chuyển đến những người xung quanh. Tìm hiểu chị Hạnh được biết, tại 548 Trần Cung và 527 Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tổ chức thí điểm mô hình tránh nóng miễn phí. Hoạt động nằm trong dự án do Hội Chữ thập đỏ Đức tài trợ. Người lao động đến đây được dùng khăn lạnh, uống nước mát, ngủ trưa tại phòng điều hòa. Các tình nguyện viên, nhân viên y tế sẽ tư vấn biện pháp chống nắng, sơ cứu trường hợp say nắng, sốc nhiệt.

Gửi thư cho Người Xây Dựng, chị Hạnh vô cùng xúc động trước việc làm nhân ái này dành cho những người làm việc ngoài trời, công nhân, người bán hàng rong… Mong rằng, những việc làm như trên sẽ ngày càng được nhân rộng ở Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm tránh nóng miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.