Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lương y nghĩa tình

Người Xây Dựng| 22/08/2019 07:07

(HNM) - Đi làm ăn xa lâu ngày trong miền Nam, giữa tháng 8 vừa qua, nhân đám giỗ tổ tiên, ông Xuân có dịp về thăm quê tại thôn Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai (Hà Nội). Sang nhà bà Chải (78 tuổi) hàng xóm chơi cùng cháu, thấy một người đàn ông lạ đang sắc thuốc Đông y, ông Xuân hỏi nhỏ người cháu:

- Ai mà nhìn lạ thế hả cháu?

- Đó là lương y Phạm Đình Vinh, chủ một phòng khám Đông y nhỏ ở số 15 đường Láng (quận Đống Đa) ông ạ.

Người cháu tiếp tục thông tin, ông Xuân mới biết được câu chuyện nghĩa tình. Chuyện là, bà Chải có một người con trai ốm yếu, không may qua đời đầu năm 2018, vợ anh con trai có bệnh về tâm thần cũng đã bỏ nhà đi, chỉ còn bà Chải ở một mình nuôi cháu nội tên là Chung (8 tuổi). Người cháu sinh ra thiệt thòi, bị suy dinh dưỡng, hệ xương phát triển không bình thường.

Cuộc sống hai bà cháu khổ cực nương tựa vào nhau, sống trong căn nhà cấp 4 xập xệ. Sức khỏe của bà Chải đã yếu, lại bị thấp khớp nặng, một mình nuôi cháu bệnh tật, rất khó khăn. Trong một lần đi khám bệnh miễn phí tại Trường Trung học cơ sở Bình Minh, lương y Phạm Đình Vinh đã biết và nhận đỡ đầu, chữa bệnh hoàn toàn miễn phí cho bà Chải, cháu Chung. Từ đó, thứ bảy hằng tuần, lương y Vinh lại về nhà bà Chải bấm huyệt, sắc thuốc cho cả hai bà cháu, có lần thì hai bà cháu tự lên phòng khám. Đã hơn một năm nay, sức khỏe bà Chải và cháu Chung được cải thiện rất nhiều nhờ nghĩa cử của lương y Vinh.

Nghe cháu kể về tấm lòng của lương y Vinh, ông Xuân cảm thấy rất xúc động trước một thầy thuốc có tấm lòng nhân ái, cao cả. Ông mong sao những việc làm tình người như vậy có ở nhiều nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương y nghĩa tình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.