Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyện bên bờ hồ Tây

Người Xây Dựng| 28/08/2019 06:48

(HNM) - Chiều 10-8, chị Anh (ở phố Vạn Phúc, quận Ba Đình) đạp xe thể dục cùng bạn. Ra tới bờ hồ Tây, hai chị em dừng xe nghỉ chân bên lan can nhìn ra chùa Trấn Quốc. Có hai vị khách nước ngoài đi ngang qua, một người giơ chiếc máy ảnh, nói với bạn chị Anh điều gì đó. Biết ngoại ngữ, nên chị Anh bảo bạn:

- Cậu biết sử dụng máy ảnh không? Họ nói nhờ chụp mấy kiểu…

Cũng may cô bạn sử dụng khá thành thạo máy ảnh, cả hai đã giúp hai người khách ngoại quốc chụp một số kiểu ảnh để họ làm kỷ niệm, với hậu cảnh là ngôi chùa Trấn Quốc, hồ Tây…

Sau khi chụp xong, nhận lại máy ảnh, một vị khách “cảm ơn” rồi rút ví dường như có ý định đưa tiền thì chị Anh xua tay nói bằng tiếng Anh: “Không, không có gì… chúng tôi giúp thôi mà… Chúc chuyến du lịch vui vẻ!”.

Một lần nữa hai vị khách cùng “Cảm ơn, cảm ơn nhiều” bằng tiếng Anh, và bất ngờ một người nói một câu bằng tiếng Việt: “Các bạn thật đáng yêu…”.

Lúc dắt xe đạp chuẩn bị ra về, một bác đứng tuổi (hình như đã chứng kiến từ đầu câu chuyện) mỉm cười nói với hai chị em:

- Các cháu làm rất tốt, việc tuy rất nhỏ, nhưng chắc chắn du khách tới Thủ đô sẽ ghi nhớ kỷ niệm đẹp này…

- Có gì đâu ạ, ai cũng nên làm thế mà bác…, chị Anh nói và sau đó hai chị em lên xe đạp đi trong ánh mắt trìu mến và hài lòng của những người đang có mặt ở đó.

Được tận mắt chứng kiến, Người Xây Dựng thấy việc tuy nhỏ nhưng rất có ý nghĩa trong việc góp phần xây dựng hình ảnh Thủ đô thanh lịch, văn minh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuyện bên bờ hồ Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.