Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thật quý hóa!

Người Xây Dựng| 04/09/2019 06:48

(HNM) - Buổi trưa 23-8, ông Minh ở khu tập thể 32 Lý Nam Đế (phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm) rảo bước sang nhà ông Tiến hàng xóm, khoe:

- Tôi có thẻ đi xe buýt miễn phí đây rồi, ông ơi!

- Chà, nhanh nhỉ!

- Thì thấy trên mạng đưa tin bà Trần Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông Hà Nội cho biết: Căn cứ vào Nghị quyết số 07/2019/NQ-HĐND ngày 10-7-2019 của HĐND thành phố Hà Nội, từ ngày 22-8, thành phố bắt đầu nhận hồ sơ cấp thẻ miễn phí sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng cho một số đối tượng ưu tiên; trong đó, có người trên 60 tuổi. Thế là tôi đi làm thẻ luôn.

- Thủ tục có phức tạp lắm không?

- Rất đơn giản. Có thể trực tiếp đến nộp hồ sơ tại gần 50 điểm bán vé trên địa bàn thành phố, lấy thẻ sau 2-3 ngày. Nhưng tôi đến điểm bán vé xe buýt tại số 1 Kim Mã, mang theo 1 ảnh 3x4 và bản chụp giấy tờ tùy thân có ảnh, chờ một lát là được lấy thẻ ngay. Thẻ bắt đầu sử dụng từ ngày 1-9-2019 và 5 năm mới phải đổi một lần.

- Hay quá! Tôi cũng sẽ đi làm thẻ như ông. Người già có phải ai cũng sẵn tiền để gọi taxi, phải không ông? Lên xe buýt được nhường chỗ ngồi, nay lại được miễn phí thì thật quý hóa.

Chứng kiến hai ông già tuổi 70, 80 nói cười hể hả, Người Xây Dựng cũng thấy hởi lòng hởi dạ. Việc làm này của thành phố Hà Nội thể hiện một chính sách nhân văn, ưu đãi người cao tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thật quý hóa!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.