Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã không bảo vệ môi trường…

Người Xây Dựng| 24/09/2019 07:20

(HNM) - Khoảng 13h30 ngày 19-9, tại ngã tư Tôn Đức Thắng - Cát Linh - Quốc Tử Giám, khi đèn tín hiệu cho phép các phương tiện rẽ trái từ Quốc Tử Giám sang Tôn Đức Thắng vừa bật xanh, bỗng một cái vỏ bánh từ buồng lái chiếc xe Hãng taxi Hải Anh được thả ra đường. Theo chiều gió, chiếc vỏ bao đã “dán” ngang mặt một cô bé đi xe đạp điện khiến cô loạng choạng suýt ngã.

- Taxi gì mà tùy tiện xả rác ra đường, vô ý thức thế! - Một người chứng kiến lắc đầu.

- Mà lại là người ngồi từ ghế lái ném ra, chịu ông tài xế thật - Một phụ nữ đứng tuổi góp thêm.

Anh Tấn (ở phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa) là người chứng kiến sự việc, kể lại chuyện trên với Người Xây Dựng và tâm sự: “Nhớ có lần đi taxi, toan hạ kính vứt cái lá bánh ra ngoài xe, nhưng tôi đã bị lái xe phê bình, rồi đưa cho cái túi ni lông bảo: “Lát xuống bỏ thùng rác giúp em. Chấp hành quy định chung vừa tôn trọng người đi đường, cũng là tôn trọng và giữ uy tín cho hãng chúng em”… Anh tài xế nhỏ nhẹ, nhưng cũng khiến tôi hơi ngượng. Mới biết, ý thức và cách ứng xử của người lái xe với hành khách là một yếu tố không nhỏ quyết định thiện cảm của khách đi xe”.

Người Xây Dựng ghi lại và xin chuyển tâm sự trên của anh Tấn tới người lái xe Hãng taxi Hải Anh nói trên và xin có thơ rằng:

Tài taxi coi thường quy tắc
Hạ kính xe xả rác ra đường
Đã không bảo vệ môi trường
Lại không tôn trọng ngay thương hiệu mình!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã không bảo vệ môi trường…

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.