Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đáng khen...

Người Xây Dựng| 04/10/2019 07:00

(HNM) - Tối 25-9, tại cửa hàng gà tần số 17 Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm), một bà mẹ trẻ cùng cậu con trai đang ngồi chờ ở bàn giữa, hai bát gà và cơm đảo vừa được bưng ra thì có 4 người khách nước ngoài bước vào. Hai vị tò mò chỉ bát thức ăn trên bàn hai mẹ con, có ý hỏi “đây là món gì?” thì cậu con trai nhanh nhảu trả lời bằng tiếng Anh, rồi quay lại nói với chị chủ quán:

- Em bảo đây là món gà tần thuốc bổ, một món đặc sản của phố ẩm thực Thủ đô, du khách bốn phương đến Hà Nội đều muốn thưởng thức…

Chị chủ hàng vừa mỉm cười “cảm ơn”, đã thấy các vị khách gật đầu đồng ý. Thấy tốp khách đang tìm ghế ngồi mà các bàn sát tường chỉ dành cho 2 người, bà mẹ trẻ nói với cậu con trai chuyển sang bàn nhỏ hơn, nhường chỗ cho nhóm người nước ngoài. Việc làm này đã được cả nhóm du khách cảm ơn bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Vợ chồng chị Thuận (ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) có mặt chứng kiến việc này, cảm thấy rất ấm lòng trước cách ứng xử của hai mẹ con kể trên. Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, chị Thuận chia sẻ: Quảng bá cho du lịch Thủ đô có nhiều cách, song góp phần không nhỏ để tạo thiện cảm và sự hài lòng của du khách, chính là cách ứng xử của mỗi người chúng ta. Phát huy truyền thống văn minh, thanh lịch người Tràng An trong giao tiếp, thì chả cứ khách ngoại quốc, mà bà con mọi miền về thăm Thủ đô cũng cảm nhận được sự trân trọng, quý mến.

Thật là:

Đáng khen cậu bé học sinh

Xứng danh ứng xử văn minh Hà thành

Tiếng Anh giao tiếp thực hành

Thầy cô mát dạ, phụ huynh tự hào!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đáng khen...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.