Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng xử văn minh

Người Xây Dựng| 20/10/2019 07:22

(HNM) - Khoảng 10h ngày 9-10, ông Đức ở phố Kim Đồng, quận Hoàng Mai đi xe buýt tuyến 32 chiều Nhổn - Bến xe Giáp Bát. Đến điểm dừng gần Bệnh viện Bạch Mai, ông thấy hai cô gái trẻ xuống xe nhưng thay vì rảo bước, một người quay lại phía một phụ nữ đang tay xách nách mang, dắt theo một cháu gái chừng 5-6 tuổi lên xe, nói:

- Chị để chúng em giúp cho.

Nói rồi rất nhanh nhẹn, một cô xách hộ chiếc ba lô căng phồng, cô còn lại thì bế cháu bé lên xe an toàn rồi mới quay xuống đi tiếp. Người phụ nữ chỉ kịp nói câu cảm ơn thì xe chạy.

Lúc hai mẹ con ngồi xuống dãy ghế phía trước, ông Đức hỏi thăm:

- Hai mẹ con bây giờ về đâu?

- Dạ, cháu cho con ra Bệnh viện Bạch Mai chữa bệnh, nay ra bến xe để về quê ở huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa ạ. Cũng may lúc nãy có hai cô gái tốt bụng giúp đỡ lên xe.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, ông Đức cho rằng: Đôi khi trên đường vẫn bắt gặp những hoàn cảnh cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng. Việc làm của hai cô gái trên tuy nhỏ nhưng rất đáng khen, để lại ấn tượng tốt trong mắt bà con ở các tỉnh xa mỗi khi về Thủ đô. Đó cũng là thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội một cách cụ thể, thiết thực ở mọi lúc, mọi nơi.

Đúng là:

Giúp người ân huệ gì đâu

Nét đẹp ứng xử bấy lâu giữ gìn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng xử văn minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.