Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc thiện nguyện đáng trân trọng

Người Xây Dựng| 29/10/2019 06:54

(HNM) - Trò chuyện với Người Xây Dựng, chị Nguyễn Thị Kim Hoàn, Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ khu dân cư số 4, phường Bưởi (quận Tây Hồ) tấm tắc khen ngợi tấm lòng thiện nguyện của bác Đặng Thanh Chiện (76 tuổi) ở ngõ 514, phố Hoàng Hoa Thám:

- Mặc dù lương hưu thấp nhất trong số những người về hưu ở khu dân cư, nhưng năm nào bác Chiện cũng ủng hộ 1 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ phường để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

- Lương hưu thấp nhưng điều kiện kinh tế của gia đình bác Chiện chắc khá giả? - Người Xây Dựng hỏi chị Hoàn.

- Gia đình nhà bác ấy cũng chẳng khá giả gì. Bác Chiện là công nhân Xí nghiệp May Thăng Long nghỉ hưu. Khi đọc báo, xem ti vi thấy đưa tin nhiều gia đình, cá nhân gặp cảnh khốn khó nên bác ấy muốn ủng hộ, giúp họ qua cơn hoạn nạn...

Tìm hiểu thêm, Người Xây Dựng được biết, hằng tháng, bác Chiện còn ủng hộ tiền cho nhóm thiện nguyện ở chùa Tĩnh Lâu Tự (quận Tây Hồ) và chùa Bồ Đề (quận Long Biên) để góp vào nồi cháo từ thiện giúp đỡ các bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại một số bệnh viện trên địa bàn Thủ đô. Việc làm thiện nguyện của bác Chiện thật đáng trân trọng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việc thiện nguyện đáng trân trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.