Theo dõi Báo Hànộimới trên

Taxi tùy tiện

Người Xây Dựng| 10/11/2019 07:11

(HNM) - Khoảng 19h ngày 31-10, trên nút giao Tràng Tiền - Phan Chu Trinh - Lý Thái Tổ - Cổ Tân, mật độ giao thông khá đông đúc, bỗng các phương tiện từ hướng Bác Cổ vào đến gần hết đoạn đường đôi buộc phải ùn lại vì tránh làn xe từ Phan Chu Trinh bên vòng xuyến sang đang di chuyển rất chậm.

Nguyên nhân của sự đi như… bò của làn phương tiện cuối cùng mọi người mới vỡ lẽ: Do một chiếc taxi (không kịp nhìn tên hãng) ngang nhiên đỗ giữa đường để đón khách. Hai bên hè phố Cổ Tân đang có khá nhiều xe con đỗ, nên thêm chiếc taxi khiến đoạn đường lập tức ùn nghẽn!

- Bậy quá! Taxi mà tùy tiện dừng giữa đường đón khách? - Một người đi xe máy phía sau lắc đầu.

- Nguyên tắc là xe phải ghé vào sát vỉa hè để đón khách, ai lại mở cửa lên xe giữa lòng đường thế chứ… Một người đi đường bực dọc nói thêm.

Anh Phạm Thắng (ở phố Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm) - người chứng kiến sự việc - phản ánh hiện tượng trên với Người Xây Dựng và bức xúc: Gần đây, chuyện xe taxi đón khách giữa lòng đường thường xảy ra nhiều nơi, dẫu chỉ dừng ít phút song rất ảnh hưởng đến lưu thông của dòng phương tiện.

Ngoài việc yêu cầu lực lượng chức năng xử phạt, thì đơn vị quản lý các hãng taxi nên nhắc nhở tài xế chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, để bảo đảm an toàn cho khách đi xe và cũng là giữ uy tín cho chính thương hiệu hãng mình.        

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taxi tùy tiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.