Theo dõi Báo Hànộimới trên

Coi chừng dính bẫy lừa đảo

Người Xây Dựng| 15/11/2019 06:45

(HNM) - Đầu giờ chiều, ông Minh (khu tập thể số 32 Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm) đưa chiếc máy điện thoại cổ lỗ của mình cho ông Tiến hàng xóm, bảo:

- Ông xem hộ tin nhắn, chẳng biết của ai gửi tới mà tôi mới nhận được sáng nay.

Ông Tiến mở kính, cúi đọc trên màn hình điện thoại: “Em nhận làm bằng lái xe, cao đẳng, đại học, tốt nghiệp cấp III, sổ hồng, sổ đỏ…, tất cả các loại giấy tờ. Gọi em: 0353466XXX. Nhận hàng mới thanh toán. Chúc quý khách vui vẻ…”.

- À, người ta quảng cáo nhận làm các loại bằng đây mà!

- Nhưng như thế có được phép không? Coi chừng rơi vào bẫy của bọn lừa đảo.

Ông Tiến gật đầu:

- Các loại giấy tờ giá trị ấy đều do các cơ quan công quyền cấp. Cá nhân sao làm được. Tốt nhất là mình không dây vào họ.

- Không dây thì đúng rồi. Nhưng theo tôi, ta cần báo chuyện này với cơ quan chức năng, biết đâu lại phát hiện được một nhóm lừa đảo làm giả các loại giấy tờ.

- Ông nói phải đấy. Hay chúng mình ra phường đi. Tôi cũng đang có việc cần báo cáo với phường về chuyện sáp nhập tổ dân phố sắp tới.

Nghe câu chuyện của hai bác lớn tuổi, Người Xây Dựng rất vui vì thấy các bác có tinh thần cảnh giác và trách nhiệm cao với cộng đồng.

Qua đây, đề nghị mọi người cần đề cao cảnh giác vì có thể đây cũng là thủ đoạn của bọn tội phạm nhằm lừa đảo, sau khi nhận tiền của khách rồi “lặn” luôn. Các nhà mạng cần có biện pháp chặn các tin nhắn như trên, cơ quan chức năng cũng nên vào cuộc để xử lý quyết liệt, ngăn chặn hành vi tiếp thị "dịch vụ" này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Coi chừng dính bẫy lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.